Thế giới

76 người bị tuyên án tử hình trong 1 phiên tòa

Tòa án ở Algeria đã tuyên tử hình 76 người trong một phiên tòa vì những người này tham gia vụ giết một người rồi chụp ảnh tự sướng trước xác chết, sau đó đăng lên mạng xã hội.

Tòa án thành phố Dar El Beida, tỉnh Alger, Algeria - Ảnh: L'EXPRESSION

Theo báo Le Figaro, nguồn gốc vụ việc đến từ vụ sát hại Djamel Bensmail vào ngày 11-8-2021 tại thành phố Larbaa Nath Irathen, tỉnh Tizi Ouzou, Algeria.

Nạn nhân là người tình nguyện đến Larbaa Nath Irathen để giúp dập tắt đám cháy rừng. Vụ cháy này khiến ít nhất 90 người thiệt mạng trong vòng chưa đầy một tuần vào tháng 8-2021.

Sau khi hay tin mình bị tình nghi là người phóng hỏa đốt rừng, Djamel Bensmail, 38 tuổi, đã tới trình báo cảnh sát.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy đám đông vây quanh xe cảnh sát, lôi người đàn ông ra khỏi xe và tấn công, bất chấp những nỗ lực bảo vệ của cảnh sát.

Djamel Bensmail cố gắng giải thích nhưng không thành công. Anh ta bị đánh đập, thiêu sống, trong khi đám đông chụp ảnh tự sướng trước xác chết.

Các đoạn phim quay lại cho thấy nạn nhân bị trói, tước giấy tờ tùy thân, đồ vật cá nhân cũng như điện thoại di động. Đám đông cũng kéo lê nạn nhân trên mặt đất khoảng 200 mét.

Các đoạn phim được chia sẻ ồ ạt trên mạng xã hội và cũng được chiếu tại phiên tòa mở ngày 15 và kết thúc ngày 19-11 ở Algeria. Những hình ảnh cùng các lời khai tại tòa đã khiến nhiều người bị sốc.

76 bị cáo xuất hiện trước tòa án thành phố Dar El Beida, tỉnh Alger, bị truy tố về "hành vi khủng bố, chống lại nhà nước và đoàn kết dân tộc" và "cố ý giết người".

Theo nhật báo tiếng Ả Rập El Khabar, tòa án cũng tuyên phạt 10 năm tù giam cùng với khoảng tiền phạt 500.000 dinar (hơn 340 USD) đối với 25 bị cáo khác vì tội "khinh thường thi thể và phổ biến hình ảnh và video nhằm mục đích gây rối".

Tác giả: Minh Khôi

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP