Du lịch

9 điểm vui chơi ở Nghệ An

Du khách đến Nghệ An nên ghé thăm Cửa Lò, biển Quỳnh, trang trại sinh thái HDT, đồi hoa Nghĩa Đàn, Hòn Mát, huyện Kỳ Sơn… bằng đường bộ, hàng không, sắt hoặc biển.

Nghệ An nằm ở trung tâm Bắc Trung Bộ, cách Hà Nội 290 km và TP HCM 1.400 km. Nơi đây có nhiều đường bay liên kết các tỉnh, thành phố lớn trong nước và chater quốc tế đến Thái Lan, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Du khách cũng có thể đi tàu hỏa để đến Vinh. Tàu nhanh nhất chạy từ Hà Nội hết khoảng 5,5 giờ, từ Đà Nẵng hết 8 giờ và từ TP HCM hết hơn một ngày. Trong khi đó, nếu du khách chọn đi đường bộ cao tốc nối Hà Nội đến Nghệ An sẽ mất khoảng 3,5 giờ di chuyển.

Du khách đổ về biển Cửa Lò mùa du lịch. Ảnh: Sở Du lịch tỉnh Nghệ An

Biển Cửa Lò

Đi từ Hà Nội, bạn sẽ đến bãi biển đầu tiên tại Nghệ An là Quỳnh Phương. Cách Quỳnh Phương 60 km là bãi biển Cửa Lò - một trong những bãi biển đẹp ở Bắc Trung Bộ, dài hơn 8 km. Biển được người Pháp phát hiện và trở thành nơi nghỉ mát từ năm 1907. Nước biển nơi đây có độ mặn vừa, hải sản tươi ngon được lòng du khách. Ngoài ra, dọc theo chiều dài bờ biển Nghệ An về phía Bắc còn có các bãi tắm như: Cửa Hiền, Bãi Lữ, Diễn Thành, biển Quỳnh.

Các bãi tắm nơi này nổi tiếng với đồ ăn ngon, tươi và giá phù hợp. Du khách đến biển Nghệ An còn có thể vãn cảnh đền, chùa vào lễ đầu xuân năm mới. Trong đó, đền Cờn - một trong bốn đền linh thiêng nhất xứ Nghệ, đền Nguyễn Sư Hồi, đền Cuông, đền Nguyễn Xí... là những địa điểm tâm linh nổi tiếng xứ Nghệ. Thời gian thích hợp nhất để đến đây là từ tháng 2 đến tháng 8.

Trang trại sinh thái HDT

HDT - Thanh Chương thuộc Khe Chàm, thôn Thủy Sơn, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, cắt đường mòn Hồ Chí Minh nên di chuyển đến đây rất thuận lợi. Với diện tích 205.705 m2, HDT có nhà chòi lá, hồ nước cùng nhiều cảnh quan thiên nhiên. Hiện tại, các chòi lợp bằng tranh, tre nứa với diện tích 100 m2 tại đây được dùng làm cơ sở lưu trú và các dịch vụ khác. HDT còn có các chuồng gia cầm và không gian cho khách trải nghiệm, tổ chức teambuilding, gala cuối năm...

Các đồi hoa huyện Nghĩa Đàn

Nghĩa Đàn thuộc vùng trung du miền núi, nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Nghệ An, là điểm đến du lịch hấp dẫn và đầy tiềm năng. Với vị trí địa lý thuận lợi, Nghĩa Đàn sở hữu cảnh vật đa dạng, thiên nhiên trù phú và nền văn hóa độc đáo. Phía Bắc Nghĩa Đàn giáp tỉnh Thanh Hóa, nằm trên trục đường mòn Hồ Chí Minh đi qua.

Du lịch sinh thái Hòn Mát

Điểm du lịch sinh thái Hòn Mát cũng nằm trên trục đường mòn Hồ Chí Minh, thu hút du khách bởi thiên nhiên hoang sơ và không gian trong lành, khí hậu mát mẻ. Du khách có thể tận hưởng không gian yên bình, thoải mái và tìm lại sự cân bằng với thiên nhiên, đồi hoa, cảnh vật nơi đây.

Trương Gia Farm

Những ai yêu thích thiên nhiên và hoa cẩm tú cầu có thể đến check-in tại Trương Gia Farm. Tại đây, du khách được chiêm ngưỡng những đóa hoa nở rực theo từng mùa, trải nghiệm bể bơi vô cực giữa nông trại và các món nướng trong không khí trong lành, mát mẻ.

Suối cá Khe Tọ

Là địa điểm du lịch thu hút khách gần đây, Khe Tọ có dòng suối trong xanh và đàn cá vàng sống tự nhiên. Nơi đây tạo ra một bức tranh thiên nhiên đặc sắc, hài hòa giữa thực vật và động vật tạo cảm giác thư thái, yên bài cho khách đến tham quan.

Vùng núi Nghệ An nổi tiếng với những con suối, thác trong xanh và mát mẻ. Ảnh: Sở Du lịch tỉnh Nghệ An

Vườn quốc gia Pù Mát

Vườn quốc gia Pù Mát được UNESCO công nhận năm 2007, là khu bảo tồn tự nhiên có hệ động, thực vật phong phú và đa dạng. Du khách có thể đến đây đắm mình trong không gian thiên nhiên hoang sơ, bơi thuyền trên sông Giăng, thăm đập Pha Lài, thác Kèm, khe Nước Mọc, thăm bản dân tộc Thái, lưu trú homestay, thưởng thức ẩm thực địa phương như cá mát, gà nướng, lợn nít, cơm lam, rau rừng, măng đắng...

Vùng núi Kỳ Sơn giáp Lào

Nằm ở phía Tây Nghệ An, cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 230 km, Kỳ Sơn là một trong những huyện miền núi cao nhất tỉnh. Huyện có đường biên giới dài và tiếp giáp nhiều tỉnh, huyện của Lào. Nơi đây không chỉ có vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, còn là vùng đất giao thoa văn hóa của đồng bào Thái, Khơ Mú, H’Mông.

Đến Kỳ Sơn, du khách nên tham quan, trải nghiệm: cổng trời Mường Lống, tháp cổ Yên Hòa, chợ vùng biên Nậm Cắn - biên giới Phà Chiếng, đỉnh Puxailaileng cao 2.720 m, Mường Lống Eco Garden, săn mây và ngắm hoa đào, mận...

Cổng trời Mường Lống thu hút khách tham quan bởi thiên nhiên hùng vĩ. Ảnh: Sở Du lịch tỉnh Nghệ An

Bạn cũng có thể đến những điểm tham quan khác như: điểm du lịch sinh thái Hòn Nhạn, Mường Thanh Greenland Diễn Lâm, trang trại Nhật Minh và các làng nghề ven biển, làng nghề dệt thổ cẩm dân tộc Thái huyện Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn, Quỳ Châu, Quế Phong, Quỳ Hợp; làng nghề đan võng gai dân tộc thổ xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Đàn; nghe hát dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh trên dòng sông Lam; tham gia lễ hội đầu Xuân tại đền Cờn, đền Quả, đền Bạch Mã, đền Nguyễn Xí, đền Hoàng Mười..

Tác giả: Thanh Thư

Nguồn tin: vnexpress.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP