Pháp luật

9 nam sinh bị hiệu trưởng xâm hại tình dục: Các gia đình đề nghị tăng án

Cho rằng mức án 8 năm tù đối với cựu hiệu trưởng xâm hại tình dục nam sinh còn nhẹ, nhiều gia đình bị hại đã có đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt.

Bị cáo Đinh Bằng My tại phiên tòa sơ thẩm (Ảnh: Nguyễn Trường).

TAND Cấp Cao tại Hà Nội quyết định vào ngày 11/8 sẽ mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án 9 nam sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) bị thầy hiệu trưởng xâm hại tình dục trong suốt thời gian dài.

Trước đó, với cáo buộc tội “Thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, bị cáo Đinh Bằng My (cựu Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn) bị Hội đồng xét xử sơ thẩm tuyên án 8 năm tù.

Trong đó, 3 năm 6 tháng tù đối với tội danh “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”; 4 năm 6 tháng tù đối với tội “Thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Đối với 4 bị hại bị ông My thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác, Hội đồng xét xử yêu cầu bị cáo này phải bồi thường 20 triệu đồng/người.

Nhóm các bị hại bị cựu hiệu trưởng dâm ô nhận bồi thường 17 triệu đồng/người. Tổng số tiền bị cáo phải bồi thường cho các nạn nhân là 165 triệu đồng.

Tuy nhiên, gia đình 9 bị hại cho rằng mức án cấp sơ thẩm đã tuyên đối với ông My là nhẹ nên có đơn kháng án, đề nghị cấp phúc thẩm tăng hình phạt với bị cáo và nâng mức bồi thường dân sự.

Trong khi đó, ông My cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt đối với bản thân mình. Dự kiến, phiên tòa phúc thẩm sẽ tiếp tục được xét xử tại TAND tỉnh Phú Thọ.

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP