Thể thao

AFC cảnh báo đối thủ tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup

Dù tuyển Việt Nam bị đánh giá là yếu nhất bảng B, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vẫn khuyên các đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo không nên chủ quan.

Trang chủ AFC có bài viết phân tích về tuyển Việt Nam trước thềm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào chiều 30/8 (giờ Hà Nội).

"Việt Nam chưa từng vào đến vòng loại World Cup cuối cùng. Tuy nhiên, các đối thủ ở bảng B không nên xem nhẹ tuyển Việt Nam vì họ có kinh nghiệm thi đấu tại những giải đấu ở đẳng cấp cao nhất của châu lục", AFC chia sẻ.

"Một số hoài nghi đã xuất hiện khi họ bổ nhiệm ông Park Hang-seo vào chiếc ghế HLV trưởng vào năm 2017. Chiến lược gia này đã đập tan những hoài nghi đó và đi từ thành công này đến thành công khác, khởi đầu là vòng chung kết U23 châu Á 2018", AFC viết.

Quang Hải vẫn là niềm hy vọng hàng đầu của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ảnh: Y Kiện.

Bên cạnh đó, AFC cũng chỉ ra những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình tuyển Việt Nam. Ba cái tên được nhắc tới là Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh và Quế Ngọc Hải.

Quang Hải được đánh giá là ngôi sao lớn nhất của tuyển Việt Nam. AFC nhận xét: "Anh là một trong những tiền vệ tấn công thú vị nhất ở châu Á. Quang Hải vươn tầm châu lục khi dẫn dắt U23 Việt Nam vào đến chung kết U23 châu Á 2018 và tiếp tục tỏa sáng ở AFF Cup 2018, Asian Cup 2019".

Trong khi đó, Tiến Linh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2 với 5 pha lập công. AFC cho rằng chân sút này đang ngày càng củng cố được vị trí trong đội hình của HLV Park Hang-seo. Với Quế Ngọc Hải, AFC coi anh là trái tim của hàng phòng ngự.

Lúc này, tuyển Việt Nam đang có mặt ở Saudi Arabia để chuẩn bị cho loạt trận đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Thầy trò HLV Park sẽ đối đầu đội chủ nhà vào lúc 1h ngày 3/9 (giờ Hà Nội).

Tác giả: Nguyễn Khang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP