Số hóa

Apple có thể tiếp tục bị phạt vì không bán kèm bộ sạc trong hộp iPhone 13

Theo Apple Insider, cơ quan quản lý bảo vệ người tiêu dùng Brazil (Procon-SP) chuẩn bị đưa ra một khoản tiền phạt đối với Apple vì hãng này đã không trang bị bộ sạc trong hộp khi bán ra iPhone 13.

Trước đó, khi Apple lần đầu loại bỏ bộ sạc trên thế hệ iPhone 12, Brazil cũng đã phạt công ty này số tiền 1,9 triệu USD. Đồng thời, Apple cũng buộc phải cung cấp bộ sạc cho bất cứ người dùng nào yêu cầu.

Apple cũng từng bị phạt 1,9 triệu USD vì không bán kèm bộ sạc trên iPhone 12.

Theo trang TechTudo, khoản phạt 1,9 triệu USD được ban hành vào tháng 3/2021 đối với Apple là mức phạt tối đa theo luật của Brazil. Đồng thời, mức phạt này cũng sẽ không được áp dụng lại sau 6 tháng kể từ thời điểm ban hành.

Tuy nhiên, thời điểm Apple ra mắt và mở bán những chiếc iPhone 13 đã vượt quá thời hạn 6 tháng kể trên. Do đó, cơ quan này dự kiến sẽ tiếp tục trừng phạt gã khổng lồ công nghệ Mỹ một lần nữa.

"Người tiêu dùng luôn mong đợi rằng họ sẽ nhận được bộ sạc khi mua một chiếc điện thoại thông minh. Động thái cắt giảm bộ sạc cũng giống như việc công ty tăng giá bán sản phẩm", Fernando Capez, một quan chức cấp cao tại Procon-SP cho biết.

Trên trang web chính thức của mình, Apple đã đưa ra thông báo rằng những chiếc iPhone mới sẽ không được bán kèm với bộ sạc. Tuy nhiên, theo các nhà chức trách tại Brazil, điều đó là chưa đủ. Capez nói rằng luật bảo vệ người tiêu dùng tại địa phương yêu cầu những thông tin trên phải được "phô trương" hơn.

Trước đây, Procon-SP cũng từng cáo buộc Samsung vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng với lý do tương tự. Tuy nhiên, cơ quan này đã không phạt Samsung bởi sau đó hãng di động Hàn Quốc đã đồng ý cung cấp bộ sạc miễn phí cho những người dùng Galaxy S21.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP