Thể thao

Arsenal hụt chân, cơ hội cho Man City vô địch Premier League?

Dẫn trước 2-0 trên sân Liverpool nhưng Arsenal để đối thủ gỡ hòa 2-2 tai hại, ở giai đoạn nước rút quan trọng nhất mùa giải. Việc Pháo thủ mất điểm giúp Man City thu hẹp khoảng cách và rất có thể sẽ bứt tốc thành công để vô địch Premier League.

Trên sân Anfield, Arsenal chơi tấn công như vũ bão và sớm có 2 bàn dẫn trước chỉ sau 28 phút do công Martinelli và Jesus, ở trận đấu tâm điểm vòng 30 Premier League 2022/23, đêm 9-4.

Arsenal để Liverpool gỡ hòa vào những phút cuối


Tuy nhiên, cuối hiệp 1, đội chủ nhà có bàn gỡ 1-2 do công Salah, trước khi quân bình tỉ số hòa vào phút 87 nhờ cầu thủ vào sân thay người Firmino. Liverpool thậm chí có thể thắng, nếu Salah không sút hỏng quả 11m vào phút 54.

Dù vậy, trận hòa 2-2 trước đội dẫn đầu BXH có thể khiến Lữ đoàn đỏ tạm hài lòng. Còn với Arsenal thì không, khi họ đã đánh rơi chiến thắng vô cùng đáng tiếc trong giai đoạn nước rút quan trọng nhất mùa giải.

Trận hòa trước Liverpool không ảnh hưởng đến ngôi đầu của thầy trò Mikel Arteta, nhưng họ lại đang bị Man City phả hơi nóng vào gáy.

Arsenal hụt chân ở thời điểm quan trọng nhất


Sau 30 trận, Arsenal có 73 điểm, hơn Man xanh 6 điểm. Tuy nhiên, Pháo thủ lại đang chơi hơn 1 trận so với đối thủ và đặc biệt, hai đội còn một trân đối đầu vào ngày 27-4, trên sân Etihad.

Nếu Man City thắng trận đá bù (tiếp West Ham trên sân nhà) và đánh bại Arsenal ở màn chạm trán có ý nghĩa như trận chung kết, họ sẽ chiếm ngôi đầu bảng do đang có hiệu số tốt hơn hẳn Pháo thủ (+48 so với +43).

Nếu điều đó xảy ra, mọi công sức đua vô địch của Arsenal coi như đổ sông đổ bể. Và khi ấy, thầy trò Arteta sẽ thấy tai hại của việc để Liverpool gỡ hòa trong những phút cuối khủng khiếp như thế nào.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: anninhthudo.vn

  Từ khóa: Premier League , Arsenal , man city

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP