Thể thao

Arsenal thắng ngược ở phút bù giờ thứ 8, tịnh tiến cùng Man City

Arsenal tiếp tục tăng tốc ở cuộc đua vô địch. Trên sân nhà, họ để đội bóng vũng vẫy trong nhóm rớt hạng là Bournemouth dẫn trước 2 bàn. Nhưng rồi bằng tính chiến đấu phi thường và bằng những thay đổi ấn tượng của HLV Arteta, Pháo thủ đã thắng ngược 3-2.

Cú sốc ập đến với Arsenal ngay từ phút đầu tiên. Tận dụng sự thiếu hiểu ý giữa các hậu vệ áo đỏ, Biling đã ghi bàn đưa Bournemouth lên dẫn trước với pha đệm lòng đơn giản từ cự ly gần khi hàng thủ Arsenal gần như đã bỏ quên anh. Bàn thắng ngay giây thứ 10 này (9 giây 11) là pha lập công sớm thứ nhì trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, kém Shane Long (7 giây 69) hồi 2019.

Bàn thắng này khiến Arsenal rơi vào cảnh phải tấn công điên cuồng. Và đúng là họ đã dồn ép hoàn toàn đối thủ, đẩy Bournemouth vào thế chỉ biết phòng ngự.

Nhưng trước bức tường dày đặc mà Bournemouth dựng lên, các Pháo thủ hầu như không thể tìm thấy nhau. Cơ hội đến với họ rất nhỏ giọt. Phút thứ 4, Odegaard và Saka thi nhau dứt điểm. Trong đó, cú đá của Saka ở cự ly cực gần. Thế nhưng thủ môn Neto vẫn rất xuất sắc cản phá. Và phút bù giờ ở hiệp 1, Martinelli sút bóng ở góc hẹp nhưng bóng đi ra bên ngoài lưới.

Hai pha bóng đáng chú ý này là không đủ để Arsenal mơ về bàn gỡ hòa. Thậm chí họ còn suýt dính thêm bàn thua khi phút 20, các vị khách phản công sắc lẹm, đưa Ouattara vào thế đối mặt với thủ môn. May cho Arsenal vì Ramsdale đã xuất sắc.

Hàng thủ Arsenal đã mất tập trung trong khoảng thời gian đầu mỗi hiệp

Nhưng rồi bàn thua thứ 2 vẫn đến với Arsenal. Phút 55, từ một đường tạt bên cánh, các hậu vệ áo đỏ lại bỏ lỏng đối thủ, tạo cơ hội cho Senesi bật cao đánh đầu thoải mái nâng tỷ số lên 2-0.

Từ lúc này, Arsenal mới bừng tỉnh. Sau đó không lâu, họ thắp lại hy vọng bằng bàn gỡ 1-2. Smith Rowe đánh đầu chuyền bóng để Partey ra chân cận thành làm tung lưới. Trên đà hưng phấn, Arsenal dồn ép đối thủ nghẹt thở. Và chỉ mất 8 phút sau họ đã đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Ben White lập công chuộc tội bằng tình huống xuất hiện kịp thời để dứt điểm cận thành gỡ hòa 2-2. Cơ hội giành 3 điểm lại mở ra với chủ nhà và HLV Arteta hỗ trợ các học trò bằng việc tung tiền vệ sáng tạo Fabio Vieira vào sân.

Từ lúc này, Bournemouth như cá nằm trên thớt. Sau một loạt pha bị hãm thành, cuối cùng CLB này đã phải chấp nhận thua ngược. Người ấn định chiến thắng 3-2 cho Arsenal là Nelson với pha dứt điểm gần từ tình huống phạt góc vào phút bù giờ thứ 8. Tỷ số là 3-2. Arsenal giành 3 điểm nhọc nhằn nhưng đầy vinh quang, tiếp tục "gác" Man City 5 điểm ở cuộc đua vô địch.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP