Thể thao

Aston Villa bỏ xa MU tới 11 điểm

Đội bóng của HLV Unai Emery tiếp tục nắm lợi thế trong cuộc đua top 4 sau màn rượt đuổi tỷ số kịch tính trên sân Luton Town ở vòng 27 Ngoại hạng Anh.

Ollie Watkins đang là chân sút người Anh có phong độ cao.

Rạng sáng 3/3, Aston Villa có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Luton. Đội bóng vùng Birmingham trải qua nhiều cảm xúc từ phấn khích ban đầu đến tuyệt vọng, sau đó vỡ òa vì niềm vui cuối cùng.

Cú đúp của Ollie Watkins ở các phút 24 và 38 giúp đội khách nhanh chóng vượt lên dẫn trước 2-0 sau nửa nửa đầu trận. Aston Villa đang có phong độ cao và được đánh giá cao hơn hẳn Luton, đối thủ vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng.

Tuy nhiên, dẫn trước từ sớm không đảm bảo cho Aston Villa có 3 điểm dễ dàng. Sang hiệp hai, Luton Town vùng lên và kiểm soát thế trận. Trong khi đó, đội bóng của HLV Emery lại sở hữu thói quen xấu, đó là chơi chùng xuống khi dẫn trước 2-0.

Hai bàn thắng ở các phút 66 của Tahith Chong và Carlton Morris vào phút 72, giúp Luton gỡ hòa 2-2. Đây là thành quả xứng đáng cho đội chủ nhà, khi họ chơi quyết tâm sau hiệp một khá tệ hại.

Trận này, chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Luton lên tới 2,29, cao hơn hẳn Aston Villa (1,81). Đội chủ nhà cũng nhỉnh hơn về số pha dứt điểm (13) so với Aston Villa (12).

Dẫu vậy, sự khác biệt về đẳng cấp vẫn được thể hiện sau cuối. Trong bối cảnh vừa bị gỡ hai bàn choáng váng, HLV Emery và các học trò vẫn xốc lại đội ngũ để tung đòn quyết định ở phút 89.

Hậu vệ vào sân thay người, Lucas Digne, có pha băng vào đánh đầu đem về bàn thắng quý giá cho đội khách. Công lớn trong tình huống này thuộc về Diaby, với pha tạt bóng chuẩn xác.

Lucas Digne ghi bàn thắng muộn giúp Aston Villa thắng trận.

Chiến thắng nghẹt thở trước Luton Town giúp Aston Villa tiếp tục vững vàng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa này.

Đội bóng vùng Birmingham có 55 điểm sau 27 vòng, hơn đội xếp ngay sau Tottenham 5 điểm. MU xếp ở vị trí thứ 6 và đã kém Aston Villa tới 11 điểm. Cả Tottenham và MU đều chơi ít hơn Aston Villa một trận.

Song, trong bối cảnh mùa giải bước vào 1/3 chặng cuối, việc Aston Villa chơi thăng hoa ở giai đoạn này giúp họ nắm lợi thế lớn hơn các đối thủ chính, bao gồm Tottenham và MU trong cuộc đua top 4.

Tác giả: Tường Linh

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: Luton , Aston Villa

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP