Xe

Avanza Premio - lời giải hoàn hảo cho bài toán MPV giá rẻ

Mẫu MPV cỡ nhỏ từ nhà Toyota ghi điểm bằng sự thực dụng, bền bỉ, hiệu quả, đáp ứng được tất cả các nhu cầu cần thiết về một chiếc cho xe gia đình hay chạy dịch vụ tầm giá dưới 600 triệu.

Phân khúc MPV cỡ nhỏ hiện đang là một trong những phân khúc nóng nhất của thị trường xe. Ghi điểm nhờ sức chứa, khả năng tùy biến không gian thoải mái nhưng vẫn đảm bảo tiêu thụ nhiên liệu và khả năng vận hành linh hoạt trong môi trường đô thị, những chiếc xe này đang là sự lựa chọn hàng đầu cho các gia đình hay các tài xế chạy xe dịch vụ.

Avanza Premio là mẫu MPV rẻ nhất tới từ Toyota: Phiên bản số sàn có mức giá khởi điểm chỉ 558 triệu đồng, bản CVT có mức giá cao hơn 40 triệu đồng, đã bao gồm VAT. Trong tháng 12 này, mẫu xe MPV hạng B đang được Toyota hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, cộng với ưu đãi 50% còn lại nhờ được lắp ráp trong nước theo quy định của Chính phủ, như vậy khách hàng có thể tiết kiệm tiền mặt lên tới hơn 60 triệu đồng (tương đương 100% lệ phí trước bạ - tùy từng khu vực và phiên bản xe). Bên cạnh đó, tất cả khách hàng mua xe trong tháng 12 cũng sẽ được tặng kèm bảo hiểm thân vỏ gói Vàng từ Toyota.

Ở mức giá dễ tiếp cận nhưng Avanza Premio vẫn đảm bảo đáp ứng tất cả các nhu cầu mà người dùng tìm kiếm ở một chiếc MPV cho gia đình hoặc có thể chở khách, chở đồ khi cần thiết.

Avanza Premio sở hữu không gian trong xe rộng rãi, thoải mái kể cả đối với hàng ghế thứ 3 và khả năng tùy biến không gian linh hoạt nhờ việc có thể gập 2 hàng ghế phía sau trong trường hợp cần chở nhiều hàng hoặc chở hàng hóa cồng kềnh. Không gian trong xe được thiết kế tối ưu tốt với khoảng cách giữa 2 hàng ghế đầu đạt 980mm, khoảng cách giữa 2 hàng ghế sau ở mức 700mm. Trần xe đủ cao để người cao 175cm có thể ngồi thoải mái kể cả ở hàng ghế thứ 3.


“Xe rộng rãi, chở được nhiều người mà ngồi vẫn thoải mái, chưa có khách nào phản hồi về xe cả”. Anh Tấn từ Vĩnh Phúc chia sẻ. “So với các MPV cỡ nhỏ như này thì Avanza Premio thoải mái hơn hẳn, tôi hay chở khách gia đình có nhiều người, chưa thấy họ phàn nàn mệt mỏi hay chật chội như khi còn chạy xe 4 chỗ bao giờ. Khách ngồi trên xe cũng không phải ôm đồ hay phải co chân vì mang theo nhiều hành lý nữa”. Hệ thống điều hòa có cửa thoát gió cả ở phía trước lẫn phía sau cũng là một điểm được anh Tấn đánh giá cao. “Mùa nóng là mùa khách đi du lịch nhiều, điều hòa lạnh nhanh và lạnh sâu cho cả xe cũng là cái “ăn tiền” của xe”.


Mức tiêu thụ nhiên liệu cũng là một trong những quan tâm hàng đầu của khách hàng khi chọn mua xe trong phân khúc này. Phiên bản CVT của xe đạt mức tiêu hao nhiên liệu 5.8L/100km đường hỗn hợp (6.9L/100km đường đô thị và 5.1L/100km đường trường). Bản số sàn cho mức tiêu hao cao hơn một chút nhưng vẫn ở mức tốt với 5.54L/100km đường trường, 8.48L/100km đường đô thị và 6.63L/100km đường hỗn hợp. Xe cho công suất tối đa 105 mã lực tại mức vòng tua máy 6000 vòng/phút và đạt mô men xoắn tối đa 138Nm tại 4200 vòng/phút, cho mức độ phản hồi tốt và độ “bốc” vừa phải.

Hệ thống trang bị an toàn là một điểm mạnh của chiếc xe so với các đối thủ trong phân khúc. Toyota thể hiện sự chăm chút cho chiếc xe khi vẫn trang bị đủ tính năng an toàn. Xe được trang bị hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống khởi hành ngang dốc (HAC), camera lùi hỗ trợ đỗ xe kèm cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Bản CVT được trang bị 6 túi khí, thêm hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) và hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau giúp khách hàng luôn an tâm khi di chuyển trong các hành trình. Đặc biệt, cùng với đàn anh Veloz Cross thì Avanza Premio là mẫu xe đạt 5 sao ASEAN NCAP - điều mà hiếm mẫu xe nào trong phân khúc có được.


Anh Hoàng từ Hà Nội chia sẻ “Qua tìm hiểu, tôi thấy Avanza Premio được trang bị nhiều tính năng an toàn với mức giá phù hợp với ngân sách của tôi. Tôi sử dụng xe để chở gia đình mình nên yếu tố an toàn phải là hàng đầu. 6 túi khí và chuẩn 5 sao ASEAN NCAP là thứ khiến tôi xuống tiền mua xe thay vì các mẫu xe khác.”

Các tiện ích và tính năng trên xe được thiết kế hướng đến sự bền bỉ và thực dụng. Phía sau Vô lăng xe là bảng đồng hồ cơ kết hợp màn hình TFT 4.2 inch hiển thị các thông tin cần thiết khi vận hành xe. Hệ thống giải trí trên xe bao gồm màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch, hệ thống 4 loa. Xe hỗ trợ kết nối Bluetooth, điện thoại thông minh nên dễ dàng nghe nhạc hay xem bản đồ khi di chuyển. Các tiện ích khác có thể kể đến nút bấm khởi động, chế độ đàm thoại rảnh tay, không gian bên trong xe cũng được bố trí nhiều hộc chứa đồ tiện lợi cho cả lái xe lẫn hành khách.


Dù vậy, nếu được cải thiện thêm anh Tấn vẫn mong muốn Avanza Premio được cải thiện thêm. “Ở mức giá 600 triệu thì phải chấp nhận mất cái này được cái kia. Xe hơi ồn nhưng không quá ồn như người ta nói, tôi chưa gặp khách nào khó tính đến nỗi chê xe ồn cả.” Anh Tấn nói thêm “Nội thất xe đủ dùng, nếu được sau này ghế chuyển sang bọc da thì tốt hơn.”

Tác giả: LH

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Avanza Premio , MPV giá rẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP