Giới trẻ

Ba bán cá viên cười tươi rói, chụp ảnh cùng con ngày bế giảng

Thấy ba bơm bóng trong ngày bế giảng của trường, nữ sinh này nhưng không ngần ngại chạy ra chụp ảnh và phụ giúp ba.

Hồ Thanh Hiền và ba trong lễ trưởng thành - Ảnh: Trường THPT Xuân Hưng

Hình ảnh cha mẹ lấm lem mồ hôi chụp ảnh trong lễ bế giảng, tốt nghiệp cùng con cũng là một khoảnh khắc được nhiều người chú ý. Mới đây, người ta lại thấy hình ảnh đó hiện lên thật đẹp trong buổi lễ bế giảng của học sinh trường THPT Xuân Hưng, Xuân Lộc, Đồng Nai.

Cao Thanh Phúc bình luận: "Hình ảnh này đẹp lắm, hạnh phúc lắm không có gì có thể so sánh được. Trước đây mình là cựu học sinh THPT Xuân Lộc. Mình ra trường được 4 năm nhưng chưa bao giờ có được tấm ảnh như thế này".

Ảnh: Trường THPT Xuân Hưng

Vy Trieu Tran cũng cho biết đã khóc khi chứng kiến hình ảnh này: "Nhìn hình nhớ ba quá! Ba hứa chờ mình lên tới đại học rồi ra trường, mà bây giờ không thực hiện được nữa. Bạn là một người con may mắn".

Người cha trong ảnh có tên Hồ Xây Phát (46 tuổi), còn con gái có tên Hồ Thanh Hiền (học sinh lớp 10B3 của trường).

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, Thanh Hiền cho biết đó là những hình ảnh chụp trong lễ bế giảng tại trường ngày 19-5. Tới giờ, cô vẫn còn bất ngờ khi biết hình ảnh ba cùng mình được đăng tải, và nhận được những tình cảm từ rất nhiều người.

"Hôm đó là ngày tổng kết, và cuối giờ là lễ trưởng thành ra trường của lớp 12. Ba em bơm bóng bay cho trường nên em ra phụ ba. Sau khi khoe bằng khen, em có ra nói ba chụp hình chung thì ba bảo áo ba mồ hôi làm sao chụp được ảnh. Thế nhưng cuối cùng hai ba con vẫn có những bức ảnh thật đẹp như vậy", Thanh Hiền kể.

Hy vọng ba mãi khỏe mạnh bên con trên những chặng đường quan trọng nhất ba nhé! - Ảnh: Trường THPT Xuân Hưng

Là con út trong gia đình có 3 chị em, Thanh Hiền là người thân với ba nhất. Nữ sinh này kể về ba với giọng điệu rất hào hứng. Hiền bảo ở xóm, mọi người hay gọi ba với cái tên "chú Dũng cá viên". 10 năm cô bé đạt danh hiệu học sinh giỏi là 10 năm người cha ấy không quên đem bóng tới chúc mừng.

"Ba là người luôn hỏi em học có mệt không. Đến bây giờ, ba vẫn hay mua những hộp kẹo em thích ăn từ khi còn học mẫu giáo. Những món đồ chơi ba mua từ hồi nhỏ em cũng vẫn giữ lại, và cất cẩn thận", nữ sinh hào hứng kể lại.

Khi được hỏi có ngại ngùng không khi ba là người bơm bóng tại trường, Hiền bảo bản thân còn thấy tự hào vì điều đó. Thấy ba ngượng ngịu, Hiền thương ba hơn bao giờ hết. Với người cha ấy, Hiền mãi là cô con gái bé bỏng ngày nào được ba cõng đi học trên lưng mỗi ngày.

Tác giả: TIỂU HÀN

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ Online

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP