Pháp luật

Ba người lang thang cướp tiền, đâm nhau, một người chết

Ba người đàn ông sống lang thang ở An Giang rủ cùng nhậu chung. Hai người kia bàn mưu cướp tiền của người còn lại, rồi đâm nhau dẫn đến chết người.

Ông Bình, một người sống lang thang không lai lịch, là nạn nhân của vụ cướp tiền và cũng là hung thủ giết người - Ảnh: TIẾN VĂN

Tối 7-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự một người đàn ông sống lang thang tên Bình - thường gọi là Hai Bình, do không rõ họ tên, nhân thân, lai lịch và địa chỉ nơi thường trú - để điều tra hành vi giết người và Phạm Lê Minh Trí (26 tuổi, thường trú phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên) về hành vi cướp tài sản.

Theo hồ sơ, khuya 1-5, tại công viên 8-3 thuộc phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên xảy ra vụ án giết người, nạn nhân là Phạm Văn Nhựt (42 tuổi). Ông Bình, Trí và nạn nhân Nhựt đều là những người sống lang thang tại khu vực công viên 8-3, TP Long Xuyên.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo Phòng cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an TP Long Xuyên và các đơn vị nghiệp vụ truy xét đối tượng gây án.

Phạm Lê Minh Trí - Ảnh: TIẾN VĂN


Qua biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã xác định Bình và Trí là hai đối tượng liên quan đến vụ án, nên đã đưa về để đấu tranh làm rõ. Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai nhận vào khuya 1-5, trong lúc nhậu Nhựt bàn với Trí cướp tiền của Bình và Trí đồng ý.

Sau khi nhậu xong, cả 3 người gồm Bình, Nhựt và Trí cùng đi bộ về công viên 8-3 để ngủ. Trên đường đi, Nhựt bất ngờ ôm chặt Bình để Trí cướp hết tiền trong túi Bình, rồi sau đó Trí bỏ trốn.

Ông Bình và Nhựt tiếp tục đi bộ về công viên 8-3. Tại đây, do ấm ức chuyện Nhựt ôm mình để Trí cướp tiền nên Bình dùng dao đâm 1 nhát vào vùng bụng Nhựt rồi bỏ đi. Nhựt đã tử vong sau đó.

Tác giả: TIẾN VĂN - CHÍ HẠNH

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP