Kinh tế

Bắc Giang: Hai nhà đầu tư mới nổi tham vọng làm KĐT hơn 700 tỷ đồng

Dự án Khu đô thị mới Châu Minh - Mai Đình có 2 nhà đầu tư nộp hồ sơ là Công ty cổ phần Đầu tư đô thị Khai Phú và Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Đông Dương Thăng Long.

Dự án Khu đô thị mới Châu Minh - Mai Đình tại huyện Hiệp Hòa có tổng diện tích 49,78 ha; tổng chi phí thực hiện dự kiến hơn 700 tỷ đồng. Trong đó sơ bộ tổng chi phí thực hiện gần 547,740 tỷ đồng, và chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư 152,318 tỷ đồng.

Sản phẩm cung cấp là 1.001 lô đất ở với quy mô dân số khoảng 4.000 người.

Hai nhà đầu tư quan tâm thực hiện dự án là Công ty cổ phần Đầu tư đô thị Khai Phú và Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Đông Dương Thăng Long.

Trong đó, Công ty cổ phần Đầu tư đô thị Khai Phú được thành lập tháng 4/2021 với số vốn điều lệ lên đến 300 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng BĐS các khu đô thị, khu CN và công trình dân dụng cho thuê TTTM và chung cư để bán.

Còn Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Đông Dương Thăng Long được thành lập năm 2011, có địa chỉ tại đường 8B, khối 7, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Đại diện pháp luật của Đông Dương Thăng Long là ông Nguyễn Diên – người đang nắm 7,5% cổ phần công ty cùng với Nguyễn Đình Chiến (32,5%).

Danh sách cổ đông tổ chức của công ty này còn có: Công ty cổ phần Cao Nguyên Bắc Ninh (30%), Công ty cổ phần Năng lượng và bất động sản Trường Thành - TEG (5%), Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển Đông Dương (25%) còn Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và xây dựng công trình Mekong đã thoái vốn.

Tại tỉnh Hà Tĩnh, Công ty Đông Dương Thăng Long là chủ đầu tư của hai dự án trung tâm thương mại Xuân An Plaza và Khu đô thị mới Xuân An Green Park.

Tác giả: Hà Thạch

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP