Thế giới

Bắc Kinh lên tiếng vụ nổ rung chuyển Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Odessa, Ukraine

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết các nhân viên của Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Odessa, phía nam Ukraine, đã rời khỏi cơ sở này từ lâu và không có ai bị thương.

Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường một tòa nhà hành chính bị hư hại nặng nề do cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga ở Odessa, Ukraine ngày 20-7 - Ảnh: REUTERS

Các nguồn tin cho biết cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của quân đội Nga vào thành phố Odessa ở Ukraine vào ngày 20-7 đã làm rung chuyển Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố này, gây hư hại cho bề mặt bức tường bên ngoài và một số ô cửa sổ.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng về thông tin này trên trang web của mình: "Một vụ nổ đã xảy ra gần Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Odessa. Vụ nổ làm rung chuyển các phần bề mặt tường và cửa sổ. Các nhân viên lãnh sự quán đã rời khỏi cơ sở này từ lâu và không ai bị thương".

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Bắc Kinh đang theo dõi sát các diễn biến và giữ liên lạc với các bên liên quan.

Họ tuyên bố: "Chúng tôi sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để giữ an toàn cho các tổ chức và công dân Trung Quốc ở Ukraine".

Tình hình tại các thành phố cảng ở phía nam Ukraine trở nên nóng hơn sau khi Nga rút khỏi Sáng kiến ngũ cốc Biển Đen. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng Nga đã sử dụng gần 70 tên lửa các loại và gần 90 máy bay không người lái Shahed chỉ trong 4 ngày trong các cuộc tấn công vào thành phố Odessa, Mykolaiv và các địa điểm khác ở phía nam Ukraine, theo Đài CNN.

"Tất nhiên, các binh sĩ Ukraine đã bắn hạ được một số tên lửa và máy bay không người lái của kẻ thù. Tôi cảm ơn từng người bảo vệ bầu trời của chúng ta vì điều này" - ông Zelensky nói trong bài phát biểu hằng đêm hôm 20-7.

Thống đốc vùng Mykolaiv Vitaliy Kim cho biết ít nhất 18 người bị thương trong một cuộc không kích của Nga vào thành phố cảng Mykolaiv của Ukraine. Trong khi đó, nhà chức trách ở vùng Odessa thông tin có 2 người bị thương trong đêm không kích thứ ba tại đây.

Tác giả: Thanh Bình

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP