Trong nước

Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục hứng mưa, đề phòng lũ quét ở 5 tỉnh

Cơ quan khí tượng dự báo, sáng 7/11, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to, nguy cơ lũ quét ở 5 tỉnh.

Đêm qua và sáng sớm nay (7/11), Bắc Bộ và Trung Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ mưa to.

Lượng mưa tính từ 19h ngày 6/11 đến 3h ngày 7/11 có nơi trên 50mm như: Minh Thanh (Cao Bằng) 89,6mm, Trung Môn (Tuyên Quang) 81mm, Nghiên Loan (Bắc Kạn) 71,8mm, Phan Thanh (Yên Bái) 65,8mm, Lạc Sơn (Hòa Bình) 84,4mm, Yên Nhân (Thanh Hóa) 142,2mm, Thạch Sơn (Hà Tĩnh) 66,8mm, Ba Điền (Quảng Ngãi) 54,6mm, Cát Hanh (Bình Định) 64,2mm…

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, sáng 7/11, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục hứng mưa rào, dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 70mm, sau mưa giảm.

Ngày 7/11, Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục hứng mưa. (Ảnh minh hoạ: Ngô Nhung)


Trong đó, những giờ tới, các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Thanh Hóa và Hà Tĩnh lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 70mm, riêng tỉnh Hà Tĩnh có nơi trên 80mm.

Cũng theo cơ quan khí tượng, ngày và đêm 7/11, Trung và Nam Trung Bộ mưa rào, rải rác dông, cục bộ mưa vừa, mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Ngày và đêm 7/11, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối.

Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn cục bộ có thể gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Cơ quan khí tượng đặc biệt cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Thanh Hóa và Hà Tĩnh trong những giờ tới. Cụ thể các huyện:

Cao Bằng: TP Cao Bằng, Hạ Lang, Hòa An, Nguyên Bình.

Bắc Kạn: Pác Nặm, Ba Bể, Chợ Đồn, Chợ Mới, TP Bắc Cạn.

Thái Nguyên: Định Hóa, Võ Nhai.

Thanh Hóa: Quan Hóa, Bá Thước, Như Xuân, Thường Xuân, Mường Lát.

Hà Tĩnh: Hương Khê, Vũ Quang, Đức Thọ.

Trên biển, hiện nay, khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Ngày và đêm 7/11, vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động, sóng biển cao 2-4m.

Ngoài ra, ngày và đêm 7/11, vùng biển Nam vịnh Bắc Bộ, Quảng Trị đến Cà Mau, giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) mưa rào và dông. Trong mưa dông đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Ngày và đêm 8/11, vùng biển phía Đông Bắc của Bắc Biển Đông gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao 2-3m.

Tác giả: NGUYỄN HUỆ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP