Du lịch

Bali trục xuất du khách chụp ảnh khỏa thân dưới cây thiêng

Một phụ nữ đăng ảnh khỏa thân đã bị trục xuất khỏi Bali. Đây là vụ việc mới nhất liên quan đến các hành vi khiếm nhã của khách du lịch trên hòn đảo nghỉ dưỡng của Indonesia.

Du khách bị trục xuất vì chụp ảnh khỏa thân dưới cây thiêng.

Người phụ nữ 40 tuổi, được xác định là Luiza Kosykh, rời Denpasar, đảo Bali trên chuyến bay hôm 16/4, I Nengah Sukadana, quan chức cơ quan pháp lý và nhân quyền Bali cho biết.

Kosykh đã bị bắt hôm 12/4, sau khi bức ảnh khỏa thân của cô dưới cây đa 700 tuổi lan truyền trên mạng xã hội. Những người theo đạo Hindu trên hòn đảo vốn tôn kính cây đa đã rất tức giận trước hành vi này, theo SCMP.

Nữ du khách khẳng định bức ảnh khỏa thân được chụp cách đây vài năm và cô không biết cây đa được coi là linh thiêng trên hòn đảo. Kosykh, tự xưng là một nhà đầu tư bất động sản, đã đến Bali vào tháng 1 bằng thị thực tạm trú có hiệu lực đến tháng 12 năm sau.

Việc trục xuất Kosykh diễn ra chưa đầy hai tuần sau khi một người đàn ông Nga cũng bị bắt và trục xuất khỏi hòn đảo vì đăng một bức ảnh bán khỏa thân chụp trên đỉnh một ngọn núi linh thiêng.

Quan chức địa phương tuyên bố sẽ trấn áp những du khách có hành vi không đúng mực sau một loạt sự cố bao gồm các hành vi thiếu tôn trọng đối với văn hóa, tín ngưỡng người dân trên đảo.

Bali đang chán ngấy với tình trạng quá tải và những du khách hành xử thiếu tôn trọng văn hóa địa phương.

Bộ Di trú cho biết đang thúc đẩy chính quyền địa phương hoàn thành bộ quy tắc hướng dẫn cho khách du lịch muốn đến thăm Bali.

"Không phải tất cả khách du lịch đều biết những gì được phép và không được phép ở Bali. Vì vậy, chúng tôi kêu gọi người dân địa phương tiếp tục quan sát để ngăn những vụ việc tương tự", quan chức cơ quan pháp lý và nhân quyền địa phương Anggiat Napitupulu nói.

Bali là điểm đến du lịch nổi tiếng nhưng đang chán ngấy với tình trạng quá tải và những du khách hành xử thiếu tôn trọng.

Hội đồng Du lịch Bali đang xúc tiến chiến dịch quảng bá yêu cầu khách du lịch cư xử tôn trọng hơn. Chính quyền địa phương mới đây đề xuất cấm du khách thuê xe máy nhằm hạn chế tình trạng lái xe ẩu.

Cơ quan nhập cư Indonesia cũng bận rộn trục xuất những người nước ngoài làm việc bất hợp pháp bằng thị thực du lịch hoặc vi phạm luật pháp địa phương.

Trong 3 tháng đầu năm 2023, 620 người nước ngoài đã bị trục xuất khỏi Indonesia. Các vi phạm bao gồm lạm dụng thị thực, giấy phép cư trú, ở lại quá hạn, gây rối trật tự công cộng, cư xử không đúng mực và không tuân thủ các quy định địa phương.

Tác giả: Lê Vy

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP