Tin trong tỉnh

Băn khoăn chất lượng công trình ở UBND xã Nghi Phú (TP Vinh)

Là công trình mang ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng bộ xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An, nhưng thi công ẩu khiến nhiều người dân bất bình và đặt câu hỏi về chất lượng?

Công trình cải tạo, nâng cấp đường, mương Hoàng Phan Thái từ Đại lộ Lê Nin đến đường Phạm Tuấn Thái, xã Nghi Phú được phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật số 6389QĐ- UBND ngày 28 tháng 10 năm 2019, với tổng số vốn đầu tư gần 5 tỷ đồng. Mục tiêu là để cải tạo, nâng cấp đường, mương Hoàng Phan Thái nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật của xã, đảm bảo an toàn giao thông và tiêu thoát nước cho nhân dân trong vùng và vệ sinh môi trường chung. Công trình được giao cho UBND xã Nghi Phú – thành phố Vinh, Nghệ An làm chủ đầu tư. Công ty CP ĐT XD TM Quốc Tế Vita ( trụ sở tại Hà Nội) thi công. Công ty CP ĐT XD TM Đại Ngàn làm giám sát. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng chào mừng đại hội Đảng bộ xã.

Tuyến đường có lưu lượng người qua lại đông nhưng hệ thống bảng biển cảnh báo công trình rất khiêm tốn

Hiện nhà thầu đang thi công song song khối lượng công việc là làm mặt đường và đúc hệ thống cấu kiện mương thoát nước. chiều dài toàn tuyến gần 500 m. Kết cấu mặt đường rộng 7,5m, cấp phối đá dăm loại 2, cấp phối đá dăm loại 1, rải nhựa 1 lớp và thảm.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân xã Nghi Phú về việc nhà thầu có dấu hiệu thi công ẩu, PV đã có mặt trực tiếp tại công trình để xác minh.

Thép được đơn vị thi công vứt bừa bãi trên cỏ, phần nhiều đã bị rỉ tét thành màu vàng khè. Với loại thép đã bị ô xy hóa như vậy nhưng đơn vị thi công vẫn sử dụng để đúc cấu kiện và hoàn toàn không có vệ sinh thép trước khi sử dụng

Vào thời điểm buổi chiều 10/4, lúc công nhân đang thi công phần nền đường và hệ thống cấu kiện mương thoát nước đúc sẵn, trong số đó có nhiều cấu kiện bị mắc lỗi như bị sứt, mẻ, bê tông bị rỗ...

PV đã trao đổi với đại diện chủ đầu tư và được phép tiếp cận bãi đúc cấu kiện của đơn vị thi công tại xã Nghi Đức – thành phố Vinh để ghi nhận thực tế: Thép được đơn vị thi công vứt bừa bãi, phần nhiều đã bị rỉ sét thành màu vàng...

Bên cạnh đó, phần đá để đúc được quy định là đá 1x2, nhưng thực tế có lẫn đá 2x4 và đá bẩn. Tại bãi đúc cũng không hề có bảng cấp phối mác bê tông để thể hiện cấu kiện được đúc với tỷ lệ như thế nào. Thời điểm phóng viên có mặt không có sự giám sát của đơn vị giám sát độc lập.

Theo thiết kế thì cấu kiện bê tông là đá 1x2 tuy nhiên thực tế có lẫn đá 2x4 và đá rất bẩn

Về phần đường đang thi công, đoạn tiếp giáp với Đại lộ Lê Nin, mặc dù là tuyến đường có lưu lượng người qua lại đông nhưng hệ thống bảng biển cảnh báo công trình khá khiêm tốn. Phần mặt đường mở rộng được rải đá cấp phối 4x6, nhưng lại bị lẫn bởi lớp phong hóa vừa bóc bên cạnh. Một công nhân của đơn vị thi công đang tận dụng lớp đất phong hóa để làm lề tạm.

Trao đổi với PV, anh Võ Thanh Nhã – cán bộ đô thị xã Nghi Phú cho biết: “Phần cấu kiện này được đúc nơi khác rồi chuyển về, nếu nghiệm thu không đạt chúng tôi sẽ loại ra. Theo thiết kế cấu kiện mương được đúc với mác bê tông Max200. Trên công trường đúc cấu kiện với những phản ánh của anh em báo chí tôi đã cho đình chỉ, không cho thi công nữa”.

Tại bãi đúc cũng không hề có bảng cấp phối mac bê tông để thể hiện cấu kiện được đúc với tỷ lệ như thế nào?

Tác giả: Nhóm PVMT

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP