Pháp luật

Băng giả gái, rủ người say xỉn đi “vui vẻ” rồi trộm cắp tài sản

Một băng thanh niên giả gái, lợi dụng người say xỉn dừng xe đã tiếp cận, sờ soạng rồi rủ đi “vui vẻ” sau đó trộm tài sản của bị hại.

Mất tài sản sau khi bị người phụ nữ sờ soạng

Ngày 12/4, Cơ quan CSĐT Công an quận 12, TP.HCM cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam với Giầu Bá Hưng (hay còn gọi là Tun, 28 tuổi, ngụ phường 2, quận 10), Nguyễn Anh Duy (hay còn gọi là Vy, 28 tuổi, ngụ tỉnh An Giang), Nguyễn Văn Cường (hay còn gọi là Kiều, 35 tuổi, ngụ quận 12), Nguyễn Văn Linh (29 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Các đối tượng trong băng nhóm giả gái dàn cảnh trộm tài sản.

Ngoài ra, công an còn cho gia đình bảo lãnh với Lý Trung Hiếu (hay còn gọi là My) và Lý Văn Tố (hay còn gọi là Trinh, cùng 26 tuổi, ngụ quận 12).

Theo đó, khoảng 23h30 ngày 13/3, anh N.T.T. (22 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) điều khiển xe máy chạy trên đường Trường Chinh. Đến địa bàn phường Tân Hưng Thuận, quận 12 thì dừng xe lại.

Lúc này, một phụ nữ tiếp cận, hỏi anh T. có đi khách không rồi dùng tay sờ soạng. Sau đó đối tượng rút chìa khóa xe của anh T. rồi vứt ra xa, bỏ đi.

Phát hiện chiếc iPhone 7 Plus bị trộm mất, anh T. đến công an trình báo.

Tang vật công an thu được.

Tương tự, ngày 14/3, một người đàn ông khác cũng đến trình báo tại khu vực trên, ông cũng bị 1 người phụ nữ trộm 15 triệu đồng, 1 điện thoại di động với thủ đoạn tương tự.

Nhận tin báo, BCH Công an quận 12 nhận định, băng nhóm này không chỉ thực hiện trộm cắp trên địa bàn quận 12 mà có thể gây án ở các vùng giáp ranh.

Ban chỉ huy Công an quận 12 đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự xác lập chuyên án đấu tranh, truy bắt băng nhóm dàn cảnh này. Nhiều trinh sát dày dạn kinh nghiệm được huy động để tập trung truy xét.

Các đối tượng khai gì?

Khuya 20/3, lực lượng chức năng phát hiện một thanh niên đi Exciter trên QL22, phường Trung Mỹ Tây chở theo người phụ nữ có biểu hiện nghi vấn nên dừng xe kiểm tra.

Công an xác định, Hưng điều khiển xe, còn Duy ngồi phía sau. Trên người Hưng, cảnh sát phát hiện có ba điện thoại di động đã tháo sim nên mời làm việc.

Tại cơ quan công an, Hưng khai nhận do cần tiền tiêu xài nên rủ Duy giả làm phụ nữ để đi dọc các tuyến đường để trộm tài sản.

Khi thấy con mồi Duy đến dàn cảnh, lấy tài sản điện thoại, ví tiền rồi tẩu thoát. Từ lời khai của Hưng, Duy, cảnh sát đã bắt giữ thêm Cường, Linh, Tố và Hiếu.

Khuya 13/3, Linh chở Cường chạy trên đường Trường Chinh thì gặp anh T. có biểu hiện say xỉn nên dừng xe.

Cường sau đó lấy điện thoại iPhone của nam thanh niên rồi rút chìa khóa xe nạn nhân vứt ra xa. Cả hai sau đó chạy về, mở điện thoại vào ví Momo của nạn nhân rút đi số tiền 16 triệu đồng.

Qua đấu tranh, công an xác định chỉ trong vòng 30 phút tối 20/3, với cùng một thủ đoạn, Hưng và Duy đã liên tục thực hiện ba vụ trộm ở quận 12, quận Gò Vấp và quận 10.

Đại diện Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 12, băng nhóm này hoạt động trên nhiều quận, huyện ở TP.HCM, có sự phân chia vai trò, nhiệm vụ cụ thể.

Công an quận 12 nghi ngờ nhóm này còn gây ra nhiều vụ khác với thủ đoạn tương tự nên phát thông báo ai là nạn nhân hãy đến Công an quận 12, TP.HCM để trình báo, phục vụ điều tra.

Tác giả: Bùi Tư

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP