Kinh tế

Bánh trung thu siêu rẻ, chỉ từ 2.000 đồng/cái có gì mà dân mạng xôn xao?

Loại bánh trung thu mini có giá siêu rẻ, chỉ từ 2.000 đồng/cái đang được rao bán rầm rộ trên mạng. Theo nhiều tiểu thương, loại bánh này xuất xứ từ Trung Quốc và có hạn sử dụng là nửa năm.

Gần đây, trên các hội nhóm, chợ mạng, nhiều tiểu thương đang rao bán một loại bánh trung thu mini, được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc. Bánh có trọng lượng là 40 gram, gồm nhiều vị như: đậu xanh, đậu đỏ, hạnh nhân, mè, dâu tây, trứng muối. Giá bán lẻ bánh dao động từ 4.000 - 5.000 đồng/cái, 2.500 - 3.000 đồng/cái cho bán buôn.

Bánh trung thu nội địa Trung Quốc giá từ 2.000 đồng/cái.

"Ngoài mua theo cái, mọi người có thể mua theo cân, chỉ từ 110.000 đồng/kg. Một cân sẽ có khoảng 19 - 20 cái, một vị hoặc nhiều vị, tùy khách chọn. Hạn sử dụng trong vòng nửa năm, tính từ ngày sản xuất in trên bao bì" - chị Kim Loan, người bán bánh nói.

Đặc biệt, chị Loan còn khẳng định, loại bánh này rất dễ bảo quản, để dài ngày cũng không bị cứng, mốc, hỏng.

Tuy nhiên, khi người mua ngỏ ý muốn đến tận nơi xem hàng thì người bán cho biết, cơ sở chỉ bán online trên chợ mạng và sàn thương mại điện tử.

"Người ta ăn bánh này từ lâu rồi em ơi, có ai làm sao hay bị gì đâu nên cứ yên tâm dùng đi. Hàng giá rẻ nên bao bì hơi đơn giản, quan trọng bánh ngon, vừa miệng là được" - chị Loan phân trần.

Theo quảng cáo, loại bánh này có hạn sử dụng trong vòng nửa năm.

Còn chị Oanh Lương, một đầu mối bỏ sỉ bánh trung thu ở Lào Cai cho biết, bắt đầu từ tháng 5 âm lịch, nhà chị đã nhập bánh về bán. Bánh sẽ được buôn theo cân cho thương lái ở các tỉnh thành ở phía Bắc như: Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Giang, Bắc Ninh.

Theo tiết lộ, đây là hàng nội địa Trung Quốc, hạn sử dụng dài ngày nên khách mua về có thể để qua cả tết Trung thu. Đặc biệt, bánh năm nay có chất lượng đồng đều, cao hơn năm ngoái mà giá lại "mềm" hơn.

Nếu quan sát kỹ bằng mắt thường, bánh trung thu mini mà chị Lương rao bán được đóng gói sơ sài. Trên vỏ bao bì chỉ toàn chữ Trung Quốc, không hề có chút thông tin nào bằng tiếng Việt.

"Bánh trung thu nhà tôi lúc nào cũng đầy kho, khách có thể đến xem trực tiếp bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, nhà tôi chỉ đổ buôn từ 10 thùng trở lên, không bán lẻ. Còn giá cả đắt hay rẻ thì sẽ tùy thuộc vào lượng hàng khách mua ít hay nhiều" - chị nói.

Bánh được bán trên sàn thương mại điện tử.

Theo chị Lương, bánh trung thu mini nhà chị sẽ được đóng theo thùng, mỗi thùng 5 kg. Nếu khách lấy 10 thùng, giá sẽ là 99.000 đồng/thùng, lấy 20 thùng được hưởng giá 90.000 đồng/thùng, trên 50 thùng thì giá vô cùng hấp dẫn.

Trong đó, bánh sẽ được chia ra làm 2 loại là nhân chay và nhân mặn. Nhân chay thường là đậu đỏ, đậu xanh, khoai môn, còn nhân mặn là thập cẩm, trứng muối, trứng chảy.

Bánh trung thu giá rẻ có khá nhiều vị nhân độc đáo như đậu xanh, trứng muối, dứa, hạt dẻ.

Từng đặt mua bánh về ăn thử, chị Nguyễn Mai An (Dịch Vọng, Hà Nội) cho biết, bánh khá mềm, vừa miệng giống lời quảng cáo trên mạng.

"Tuần trước, tôi có đặt 10 chiếc bánh trung thu mini trên một sàn thương mại điện tử với giá 5.000 đồng/chiếc. Khi mở ra, chiếc bánh nhỏ xíu, đặt thọt lỏm trong lòng bàn tay. Tôi có đặt 4 vị là đậu xanh, khoai môn, dứa và trứng muối, nhưng tôi thấy vị đậu xanh là dễ ăn hơn cả" - chị kể.

Ngược lại, chị Vy Nhung (Hà Đông, Hà Nội) lại thấy chất lượng của loại bánh này không được như mong đợi.

"Ngày nào tôi vào nhóm chợ cũng thấy người ta quảng cáo loại bánh này nên đặt mua về ăn xem sao. Tuy nhiên khi ăn thì cảm thấy bánh không được thơm, chuẩn vị như loại nhà tôi thường mua. Đặc biệt, các vị nhân hoa quả rất khó ăn, nhiều cái như bị hỏng"- chị nhớ lại.

Ngoài ra, theo chị Nhung, 1 kg bánh chị mua về ăn thử đều in chữ Trung Quốc, không có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt nên chị lo ngại về nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm. Cho nên, chị khẳng định, chị chỉ mua một lần về cho biết, chứ không có lần thứ hai.

Tác giả: An Chi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP