Thế giới

Báo quốc tế viết về Ngày bầu cử của Việt Nam

Bài phân tích "Vietnam To Hold General Elections On May 23" (Việt Nam hướng đến Ngày bầu cử toàn dân 23/5) đã đánh giá cao công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Việt Nam.

Trang Eurasia Review đã trích dẫn bài viết của Giáo sư, Tiến sĩ Rajaram Panda, nghiên cứu viên cao cấp, thành viên Ban điều hành Hội đồng Các vấn đề thế giới Ấn Độ (ICWA) có trụ sở tại New Delhi xung quanh chủ đề Ngày Bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Việt Nam.

Ảnh: Reuters

Giáo sư - Tiến sỹ Rajaram Panda cho rằng ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Việt Nam là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Theo ông Panda, công tác chuẩn bị tốt mọi mặt cho sự kiện trọng đại của Việt Nam đã đảm bảo cho ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 thành công tốt đẹp trong không khí thực sự dân chủ, tiết kiệm và an toàn.

Theo tác giả, Việt Nam đã đảm bảo an toàn vừa chống dịch vừa tiến hành tốt công tác chuẩn bị mọi mặt cho ngày bầu cử - một sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

"Để đảm bảo thành công của cuộc bầu cử và giảm thiểu các tác động từ đại dịch Covid-19, Hội đồng bầu cử quốc gia Việt Nam đã ban hành một số văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các hoạt động bầu cử trong bối cảnh đại dịch, trong đó có văn bản hướng dẫn lập danh sách cử tri và quy trình bỏ phiếu, đảm bảo công tác kiểm dịch an toàn tại địa phương, giảm thiểu nguy cơ lây lan của dịch bệnh", tờ báo Eurosia Review trích dẫn lời của nghiên cứu Ấn Độ cho biết.

Chuyên gia Ấn Độ nhấn mạnh, quy trình bầu cử của Việt Nam đều được lên kế hoạch chi tiết. Người dân cả nước sẽ thực hiện quyền công dân của mình trong các lá phiếu bầu cử. Từ các cán bộ chiến sỹ đến những người lao động đều có quyền công dân và thể hiện trách nhiệm của mình trong các lá phiếu bầu vào ngày 23/5.

Các thông tin về ứng viên được công khai rộng rãi cũng như quyền vận động tranh cử của các ứng viên được đảm bảo bình đẳng, cử tri cả nước sẽ dựa trên đánh giá của mình để bỏ phiếu nhằm tìm ra các đại biểu xứng đáng nhất. Theo tác giả, các thành tựu đạt được của Việt Nam trong những năm qua khẳng định một lần nữa sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đến hiện tại, trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, Việt Nam vừa nỗ lực thực hiện mục tiêu kép - chống dịch và phát triển kinh tế. Vị thế của Việt Nam ngày càng được khẳng định trên trường quốc tế. Chính sách đối ngoại rộng mở, độc lập, tự chủ, đa dạng hoá, đa phương hóa của Đảng đã giúp Chính phủ đạt được các thành tích xuất sắc trong nhiều vấn đề song phương cũng như khu vực. Qua đó nâng cao vị thế đất nước Việt Nam trên toàn cầu. Chính phủ Việt Nam đã thể hiện tốt trách nhiệm của mình trong quá trình chủ động ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan ngay từ giai đoạn đầu bùng phát dịch bệnh và luôn chủ động đối phó với các làn sóng tiếp theo của đại dịch.

"Việt Nam đã trải qua 35 năm công cuộc đổi mới, phát triển và đạt được nhiều thành tựu to lớn về kinh tế cũng như trên các lĩnh vực ngoại giao, an ninh và quốc phòng. Vượt qua các khó khăn và thách thức, người dân Việt Nam đã có được những thành công đáng kể trong nhiều lĩnh vực. Vì vậy, công tác bầu cử và trách nhiệm của người dân Việt Nam thể hiện trong mỗi lá phiếu sẽ khẳng định một lần nữa sứ mệnh lớn lao trong quá trình phát triển đất nước", tờ báo viết.

Tác giả: Hồng Nhung

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP