Du lịch

Bảo tàng Nghệ An bỗng trở thành "hot trend" với giới trẻ

Thời gian gần đây, Bảo tàng Nghệ An bỗng trở thành điểm "nóng", gây "sốt" trên các trang mạng xã hội (MXH) khi rất đông bạn trẻ tới đây để tham quan và chụp ảnh.

Thời gian gần đây, trên MXH tiktok và facebook xuất hiện nhiều tài khoản chia sẻ những khoảnh khắc đẹp chụp tại Bảo tàng Nghệ An và dành nhiều lời khen cho địa điểm này. Chính vì vậy, từ khóa "Bảo tàng Nghệ An" bỗng trở thành "hot trend" của các bạn trẻ Nghệ An.

Theo đại diện Bảo tàng Nghệ An cho biết, khoảng hơn 1 tháng trở lại đây lượng khách tới tham quan tăng đột biến, đặc biệt là các bạn trẻ. Chỉ tính từ ngày 8/3-8/4/2024, lượng khách tới tham quan Bảo tàng Nghệ An ước đạt khoảng 3.700 lượt.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, nguyên nhân khiến lượng khách tới bảo tàng tăng đột biến là do ban đầu một số bạn trẻ tới tham quan, chụp ảnh rồi chia sẻ lên MXH facebook và tiktok những khoảnh khắc đẹp cùng nhiều nội dung ý nghĩa liên quan đến lịch sử của tỉnh Nghệ An. Lập tức, Bảo tàng Nghệ An bỗng trở thành "hot trend" của giới trẻ.

Bạn Phạm An Bình (31 tuổi, trú tại TP Vinh, Nghệ An) cho biết: Thời gian qua, thấy trên MXH nhiều bạn trẻ tới Bảo tàng chụp ảnh, nên sau khi sắp xếp được công việc bạn ấy cũng muốn tới đây tham quan, chụp ảnh. "Thực ra, em đến đây chụp ảnh chỉ là một phần, mục đích chính của em là tham quan các khu trưng bày để biết thêm về lịch sử xã hội của Nghệ An qua các thời kỳ.

"Em đã đi qua đây vài lần rồi, nhưng khi đó còn nhỏ nên cũng chưa dám tự mình vào tham quan. Sau khi xem tiktok, thấy các bạn chia sẻ nhiều clip với những hình ảnh ý nghĩa về lịch sử, nên hôm nay em cũng tới đây để tham quan, trải nghiệm và tìm hiểu về bảo tàng, đồng thời chụp vài bức ảnh để lưu giữ làm kỷ niệm".

Sau 2 năm xuống TP Vinh đi học, bạn Nguyễn Thị Hoài (Bên phải- 21 tuổi, quê huyện Đô Lương, Nghệ An) cũng lần đầu tiên được bước chân vào bên trong khu Bảo tàng. "Em thật sự xúc động khi ngắm nhìn những hình ảnh về lịch sử Nghệ An qua các thời kỳ. Em sẽ cố gắng học tập, trau dồi kiến thức để sau này có thể góp chút sức nhỏ vào sự phát triển của tỉnh Nghệ An nói riêng và đất nước Việt Nam ta nói chung".

Bảo tàng Nghệ An tọa lạc trên đường Đào Tấn, phường Cửa Nam, TP Vinh, tỉnh Nghệ An ngay trong khu vực Thành cổ Vinh, giao thông thuận tiện, có nhiều điểm tham quan phụ cận.

Đến với Bảo tàng Nghệ An, khách tham quan sẽ được tìm hiểu về lịch sử tự nhiên và lịch sử xã hội của tỉnh Nghệ An qua nội dung trưng bày đẹp mắt và ấn tượng.

Tại Bảo tàng Nghệ An các hiện vật được trưng bày theo 5 chủ đề gồm: Nghệ An thiên nhiên và con người; Nghệ An từ thời tiền sử đến buổi đầu dựng nước; Nghệ An trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc (từ thế kỷ 1-1945); Nghệ An trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc và thống nhất đất nước; Nghệ An trên bước đường đổi mới.

Thông qua những hiện vật, những hình ảnh trưng bày, du khách sẽ hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành và phát triển của tỉnh Nghệ An trải qua các thời kỳ.

Bảo tàng Nghệ An được thành lập năm 1979 với tên gọi ban đầu là Bảo tàng Nghệ Tĩnh.

Trải qua 45 năm hình thành và phát triển, đến nay bảo tàng đang lưu giữ hơn 31.000 đơn vị tài liệu, hiện vật có giá trị lịch sử văn hóa tiêu biểu, hàng chục bộ sưu tầm hiện vật quý hiếm, 3 bảo vật Quốc gia được Nhà nước công nhận.

Có thể thấy, tỉnh Nghệ An đang từng bước xây dựng Bảo tàng nghệ An trở thành một địa chỉ văn hóa, là điểm giáo dục truyền thống, nơi kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai, đồng thời là điểm tham quan du lịch văn hóa hấp dẫn trong “hành trình di sản văn hóa miền Trung” và của cả nước./.

Tác giả: Bùi Hoàng Ý

Nguồn tin: baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP