Thể thao

Barca bị phát hiện chuyển 1,4 triệu Euro cho Phó chủ tịch Uỷ ban trọng tài Tây Ban Nha

Theo báo chí Tây Ban Nha, Văn phòng Công tố xác định Barcelona đã chuyển tổng cộng 1,4 triệu euro từ năm 2016 đến 2018 cho Phó chủ tịch Ủy ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha.

Cựu trọng tài Jose Maria Enriquez Negreira là từng làm phó Chủ tịch Hội đồng trọng tài (CTA) của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) giai đoạn 1994-2018. Văn phòng Công tố phát hiện CLB Barcelona đã trả số tiền 1,4 triệu euro cho DASNIL 95, một công ty thuộc sở hữu của Negreira.

Cụ thể, chủ sân Nou Camp trả cho DASNIL 95 SL số tiền 532.728,02 euro vào năm 2016, tiếp theo là 541.752 vào năm 2017 và 318.200 vào năm 2018. Số tiền này đều không có trong báo cáo tài chính dưới thời Chủ tịch Josep Maria Bartomeu. Tất cả số liệu được công bố trên chương trình của đài SER Catalunya.

Theo cựu trọng tài Negreira, ông hoàn toàn không có sự ưu ái nào cho Barcelona mà chỉ nhận nhiệm vụ tư vấn, giải thích cho các cầu thủ cách ứng xử với trọng tài. Tuy nhiên, vì cựu phó chủ tịch ủy ban trọng tài không thể đưa ra bất kỳ tài liệu nào chứng minh có thỏa thuận cung cấp dịch vụ này cho Barcelona.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, những khoản thanh toán này có thể đã xuất hiện từ năm 2003 và được chi trả liên tục đến năm 2018, trước khi bị dừng lại do "chính sách cắt giảm chi phí".

Liên quan đến vụ việc, CLB Barcelona đã đưa ra thông cáo chính thức để làm rõ một số nội dung. Theo đó, đại diện CLB cho rằng việc chi tiền cho công ty DASNIL 95 là điều bình thường. Đây là dịch vụ cung cấp video báo cáo kỹ thuật trận đấu ở các giải đấu thấp hơn, nhằm cung cấp thông tin theo yêu cầu của các giám đốc kỹ thuật đội bóng.

Ngoài ra, Barcelona cũng 'dọa' sẽ kiện ra tòa các cá nhân, tổ chức lợi dụng thông tin này để nói xấu đội bóng: "Barcelona rất tiếc vì thông tin này xuất hiện vào thời điểm chúng tôi đang thi đấu thăng hoa. CLB sẽ có hành động pháp lý với bất kỳ ai cố tình làm ảnh hưởng danh tiếng đội bóng bằng những lời nói bóng gió xoay quanh thông tin này".

Hiện, vụ việc vẫn đang được điều tra mở rộng.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP