Pháp luật

Bắt 2 đối tượng bán 5 phụ nữ sang Trung Quốc

Vảng và Gia đến các huyện vùng sâu của hai tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông dụ dỗ các cô gái hứa lấy làm vợ rồi dẫn qua Trung Quốc bán.

Hai đối tượng Vảng và Gia tại cơ quan công an.

Ngày 29/6, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng gồm: Thào A Vảng (25 tuổi, ngụ huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông) và Vàng Seo Gia (24 tuổi, ngụ tỉnh Hà Giang) để điều tra về hành vi mua bán người.

Theo cơ quan điều tra, bước đầu, Vảng và Gia khai nhận, 2 đối tượng này có quen biết một người tên Hồng (tên gọi khác là Phềnh) ở bên Trung Quốc. Hồng đã kết nối và đề nghị Vảng và Gia tìm những cô gái trẻ đưa sang Trung Quốc để bán làm vợ. Mỗi cô gái được đưa sang Trung Quốc, Vảng và Gia sẽ được trả thù lao từ 10 đến 15 triệu đồng/người.

Sau đó, Vảng và Gia đến các huyện vùng sâu của 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông gạ gẫm, tán tỉnh các cô gái trẻ hứa đưa về làm vợ. Tin lời đường mật, các cô gái trẻ đã đi theo Vảng và Gia. Tiếp đó, hai đối tượng này đã dẫn các cô gái đến Lào Cai đưa sang Trung Quốc bán. Trong 5 cô gái trẻ bị bán, Gia đã dụ dỗ 1 cô gái ở xã Hoà Phong, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk. Còn Vảng đã dụ dỗ 4 cô gái ở Đắk Lắk và Đắk Nông.

Sau khi bán 5 cô gái sang Trung Quốc, Vảng và Gia quay lại Việt Nam để tiếp tục lừa đảo các cô gái khác thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Mai Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP