Pháp luật

Bắt khẩn cấp Thiếu tá Công an có dấu hiệu 'xâm phạm hoạt động tư pháp'

Nguồn tin của Đại Đoàn kết cho biết, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, Đội phó đội Tổng hợp, Công an quận Đồ Sơn (TP Hải Phòng) để điều tra về những hành vi xâm phạm hoạt động tư pháp.

Xác nhận với Đại Đoàn Kết, ông Đỗ Văn Cường, Tổ trưởng tổ dân phố Cầu Tre, phường Ngọc Xuyên (quận Đồ Sơn) cho biết: "Khoảng 21h tối ngày 20/1, sau khi được thông báo, tôi cùng các cán bộ Công an phường Ngọc Xuyên tới nhà anh Cường tại ngõ 205 tổ dân phố Cầu Tre để chứng kiến việc khám xét.

Anh Cường bị lực lượng chức năng đưa về trong tình trạng tay bị còng. Các cán bộ điều tra đọc lệnh và thực hiện khám xét trong khoảng vài chục phút, tới gần 22h thì kết thúc".

Quán karaoke nơi phát hiện nhóm đối tượng nghi sử dụng ma tuý trái phép.

Được biết, vụ việc xuất phát từ đơn tố giác tội phạm của một người nguyên là cán bộ Công an quận Đồ Sơn đến Bộ Công an, Viện KSND tối cao.

Theo đó, rạng sáng ngày 13/11/2020, Đội Quản lý hành chính, Công an quận Đồ Sơn nhận được tin báo, tại quán hát karaoke Hải Sơn 86 (tổ Trung Nghĩa, phường Hợp Đức) có nhóm đối tượng có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy.

Đội Điều tra tổng hợp được giao chủ công kiểm tra hoạt động của nhóm đối tượng này. Khoảng 1h30 ngày 13/11/2020, qua kiểm tra tại phòng VIP 5 của quán hát karaoke, lực lượng chức năng phát hiện 17 đối tượng (7 nữ, 10 nam) có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ được 6 viên có dạng hình tròn cùng túi nilon có dính bột màu trắng.

Ngoài ra, tại khu vực quán hát còn một số đối tượng khác cũng đang có biểu hiện như phê ma túy. Vụ việc được lập biên bản, có chữ ký xác nhận của đại diện quán karaoke. Đến 6 h30 cùng ngày, tổng cộng 28 đối tượng được Công an Đồ Sơn đưa về trụ sở công an quận Đồ Sơn để làm rõ.

Nguồn tin cung cấp thông tin, Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, Đội phó đội Tổng hợp được giao thụ lý vụ việc, 28 đối tượng nghi có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy được test nhanh bằng que thử 4 chỉ số FASTEP cho kết quả 25/28 đối tượng có kết quả dương tính với chất ma túy.

Tuy nhiên, đến 15h ngày 13/11/2020, theo chỉ đạo từ Thiếu tá Cường, việc lấy lời khai đối với các đối tượng này được dừng lại. Tại khu vực này xuất hiện nhiều đối tượng lạ ra vào.

Bắt đầu từ 18h đến 22h30 cùng ngày, các đối tượng có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy được rời khỏi trụ sở cơ quan chức năng.

Thấy vụ việc có nhiều dấu hiệu bất bình thường và có nguy cơ “chìm xuồng” nên vị nguyên cán bộ công an quận Đồ Sơn đã tố giác tới Thanh tra Bộ Công an, Viện KSND tối cao.

Tác giả: NAM KHÁNH

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP