Tin trong tỉnh

Bé gái 1 tuổi bị bỏ bên đường cùng lời nhắn nhờ người nuôi giúp

Bé gái gần 1 tuổi được người dân phát hiện bên đường tại thị xã Cửa Lò, Nghệ An cùng lời nhắn được cho là của người mẹ nhờ người nuôi hộ.

Chiều tối 29/11, ông Nguyễn Đức Lâm, Chủ tịch UBND phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An cho biết, người dân phường này phát hiện một trẻ bị bỏ rơi trên địa bàn vào chiều cùng ngày.

Cháu bé gần 1 tuổi bị bỏ rơi (Ảnh: Nghi Tân)

Theo đó vào khoảng 14h30, tại địa bàn khối 6, phường Nghi Tân người dân phát hiện một bé gái gần 1 tuổi được đặt ngồi trên chiếc giỏ đựng quần áo màu xanh nhạt, cháu bé bụ bẫm mặc quần áo cộc tay.

Lá thư ngắn với những dòng chữ nguệch ngoạc được cho là của người mẹ để lại (Ảnh: Nghi Tân)

Trong giỏ màu xanh có một mảnh giấy ghi: "Hoàng An Nh., sinh ngày 17/12/2021. Tôi sinh ra cháu nhưng tôi không nuôi được cháu. Mong ai nhặt được nuôi cháu dùm tôi. Tôi xin cảm ơn".

"Tôi có nghe mọi người báo lại, người mẹ này đi trên một chiếc taxi, khi đến khu vực khối 6 thì bất ngờ xuống xe rồi bế đứa trẻ cùng đồ đạc để bên lề đường. Sau đó, người phụ nữ này vội vàng lên xe bỏ đi, mọi người không kịp nhìn biển số", ông Lâm nói.

Chiếc giỏ đựng quần áo cho cháu bé (Ảnh: Nghi Tân)

Hiện cháu bé đang được gia đình người phụ nữ ở phường Nghi Tân nhận nuôi (Ảnh: Nghi Tân)

Cháu bé sau đó được cán bộ phường Nghi Tân đưa vào trạm xá khám sức khỏe và thông báo rộng rãi trên địa bàn.

"Phường đã ra thông báo ai là cha mẹ đẻ cháu bé đến nhận lại, song không có ai đến nhận. Đến chiều tối cùng ngày, phường đã làm thủ tục theo quy định, bàn giao đứa trẻ cho một gia đình có điều kiện ở khối 1 nhận nuôi", ông Lâm cho biết thêm.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP