Pháp luật

Bé gái 2 tuổi bị 2 bảo mẫu đạp ngã trong nhà tắm, nhiều lần dùng tay đánh

Công an TP Đà Lạt đã khởi tố, tạm giam 2 bảo mẫu hành hạ bé gái 2 tuổi đến chấn thương sọ não, đang trong tình trạng nguy kịch.

Huỳnh Thị Thanh Hằng (trái) và Vương Ngọc Thảo Vy bị khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng - Ảnh: CACC

Sáng 18-7, Công an TP Đà Lạt cho biết đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 2 bảo mẫu Vương Ngọc Thảo Vy (27 tuổi, ngụ đường Nguyễn Hữu Cầu, P.12, TP Đà Lạt) và Huỳnh Thị Thanh Hằng (26 tuổi, ngụ Thái Phiên, P.12, TP Đà Lạt) về tội "hành hạ người khác", đồng thời bắt tạm giam 2 tháng đối với 2 bảo mẫu này.

Cơ quan công an xác định 2 bảo mẫu đã tham gia hành hạ bé gái C.P.L. (2 tuổi) gây chấn thương sọ não, dập phổi, đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu…

C.P.L. là con chị Cao Thị Thương (26 tuổi, thường trú tại Krông Năng, Đắk Lắk). Sau khi đến Đà Lạt sinh sống thì phải đi làm xa, nên tháng 2-2022 chị Thương gửi bé L. cho Cao Thị Đào (38 tuổi) trông giữ, chăm sóc với chi phí 7 triệu đồng/tháng. Đến ngày 25-6, cô Đào sửa nhà nên giao bé L. cho cô Vương Ngọc Thảo Vy trông giữ. Mỗi tháng cô Đào trả cho Vy 2 triệu đồng. Tham gia nuôi giữ bé L. có thêm Huỳnh Thị Thanh Hằng (em chồng của Vy) phụ giúp.

Theo lời khai của 2 bảo mẫu này, do cháu L. ít tiếp xúc, sợ đến chỗ đông người… nên Vy và Hằng nhiều lần dùng tay đánh bé L..

Ngày 8-7, Vy dùng chân đạp vào người khiến bé L. té ngã trong nhà, phòng tắm. Đến ngày 16-7, sau khi cho bé L. ăn trưa, Hằng thấy cháu ói, người lạnh, môi tím tái nên tự hô hấp nhân tạo cho cháu 3 lần. Sau đó, hai bảo mẫu Hằng và Vy liền gọi điện cho chồng Vy đưa cháu L. đến Bệnh viện Nhi Lâm Đồng cấp cứu.

Bé gái C.P.L. đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng - Ảnh: M.V.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin trước đó, vào chiều 16-7, Bệnh viện Nhi Lâm Đồng tiếp nhận bệnh nhi là một bé gái gần 2 tuổi đang trong tình trạng hôn mê. Người đưa bé gái đến bệnh viện khai nhận bệnh nhi là con mình.

Sau khi chẩn đoán, bé gái bị chấn thương sọ não, dập phổi, Bệnh viện Nhi Lâm Đồng chuyển bé đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để phẫu thuật cấp cứu.

Xác định các vết bầm tím từ đầu đến chân, chấn thương sọ não, tụ máu não, dập phổi… không phải do tai nạn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng đã trình báo cơ quan công an.

Tác giả: M.Vinh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP