Pháp luật

Bé gái 8 tuổi nghi bị mẹ kế bạo hành đến chết: Gần 1 năm không được gặp mẹ ruột do bố ngăn cấm, người thân tiết lộ lời nhắn nhủ cuối cùng đầy nước mắt

Theo lời của người nhà nạn nhân, đã gần 1 năm nay, bé A. không được gặp mẹ do bị bố ngăn cấm, thậm chí gọi điện cũng không được.

Vụ việc bé N.T.V.A., 8 tuổi nghi bị vợ sắp cưới của bố bạo hành đến tử vong ở TP.HCM đã khiến dư luận không khỏi phẫn nộ, bức xúc trước hành vi vô nhân tính của V.N.Q.Tr. - người vừa thừa nhận gây ra cái chết thương tâm cho bé gái.

Hiện Công an quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định tạm giữ V.N.Q.Tr (SN 1995, quê Gia Lai) để điều tra về hành vi “Hành hạ trẻ em dẫn đến hậu quả nghiêm trọng”.

Làm việc với cơ quan điều tra, V.N.Q.Tr. đã thừa nhận đã bạo hành cháu V.A., dẫn đến tử vong.

Theo kết quả điều tra ban đầu, bé A. sống chung với bố là ông Th. và Tr. tại một căn hộ chung cư ở phường 22, quận Bình Thạnh. Gần đây nhiều hàng xóm gần hộ ông Th. thường nghe thấy tiếng Tr. la mắng đánh đập cháu A. và bắt cháu A. làm rất nhiều công việc dù tuổi còn rất nhỏ.

Thi thể bé A. có rất nhiều vết bầm tím lớn

Vào ngày xảy ra vụ việc đau lòng (22/12), nhiều người cũng nghe tiếng la mắng, chửi bới của Tr. đối với cháu A. cùng với tiếng cháu bé la hét thất thanh do bị đánh. Một lúc sau thì thấy Tr. hoảng hốt gọi điện cho nhiều người đưa cháu A. đi cấp cứu.

Hiện cơ quan điều tra đã hoàn tất thủ tục. Đến sáng 25/12, thi thể cháu A. được người nhà đưa đến Trung tâm Hỏa táng Phước Lạc Viên (Bình Dương) lo hậu sự và hỏa táng.

Sự việc đã gây ra bức xúc trong dư luận, nhưng xót xa hơn có lẽ chính là người thân của bé.

Thông tin trên tờ VTC News, anh V. - anh trai của mẹ bé A. cho biết, vợ chồng em gái ly hôn được khoảng 1 năm nay, bé A. về ở với bố, còn em trai bé A. ở với mẹ. Từ tháng 12/2020 đến giờ mẹ bé A. không được gặp bé do bị bố ngăn cấm, thậm chí gọi điện cũng không được.

Khoảng trưa 22/12, em gái anh V. nhận được điện thoại của Công an quận Bình Thạnh báo việc bé A. đã chết. Khoảng 14h cùng ngày, anh và gia đình cũng biết chuyện và đi từ Vũng Tàu lên nhà xác.

Anh V. cho biết thêm khi được xem biên bản khám nghiệm tử thi từ cơ quan công an cung cấp, anh không tin nổi những gì cháu mình đã phải trải qua: bị phù phổi, trên cơ thể có nhiều vết bầm tím ở nách phải, nách trái, ở mông, bị rách ở đầu, ở mặt và có cạo tóc để khâu.

"Không chỉ lúc đó, mà tôi nghĩ trước đó cháu bị đánh đập rất nhiều do có nhiều vết thương đã được khâu lại. Sau khi nhận thi thể cháu, gia đình đưa đi hoả táng tại Bình Dương và đưa tro cốt về gửi ở chùa tại Vũng Tàu", anh V. nói.

Cũng theo anh V., khi đến nơi ở của cháu cùng bố, anh được một số người dân tại chung cư kể lại về việc thường xuyên nghe tiếng khóc của bé rất nhiều lần. Đặc biệt, khi bảo vệ toà nhà có lên nhà hỏi thăm thì bố bé A. nói đây là chuyện riêng của gia đình, không có chuyện gì hết.

Nhưng xót xa hơn chính là việc bé A. không được gặp mẹ trong thời gian dài. Anh V. cho biết, trước đây, có một lần em gái anh đến gặp con ở trường thì bé A. khóc lóc, nói với mẹ rằng: "Mẹ ơi! Mẹ không được đến thăm con đâu. Ba đã nói là mẹ không được gặp con mà. Mình nghe mình biết là nó rất sợ ba nó. Lúc đó mẹ bé mới khóc. Thấy mẹ khóc, bé A. nói: Mẹ đừng khóc, con không muốn mẹ khóc đâu, mẹ đừng làm A. buồn. Mẹ hứa với A. là mẹ đừng bao giờ khóc nữa nha!".

Anh V. cho hay, hiện gia đình anh chưa có thêm thông tin gì từ cơ quan công an, gia đình đang rất muốn biết rõ nguyên nhân cái chết thương tâm của cháu và đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Như trước đó đã đưa tin, vào khoảng 19h45' ngày 22/12, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) nhận tin báo từ một bệnh viện ở quận về việc có cấp cứu một bé gái trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện.

Nhận tin báo, các đội nghiệp vụ của Công an quận Bình Thạnh phối hợp Công an phường 22, có mặt tại bệnh viện và căn nhà nơi bé A. sinh sống để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Qua khám nghiệm, lực lượng chức năng ghi nhận trên cơ thể bé gái có nhiều vết bầm tím, ngoài ra còn có vết thương được khâu vá, mờ cũ trên vùng mặt, nghi vấn bé gái bị bạo hành dẫn đến tử vong.

Quá trình điều tra, dựa vào kết quả pháp y, kết quả khám nghiệm hiện trường và lời khai của người tình nghi cùng nhân chứng, lực lượng Công an xác định V.N.Q.Tr. (26 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) là người liên quan trực tiếp đến vụ án nên bắt khẩn cấp để điều tra.

Điều tra ban đầu xác định bé A. là con riêng của anh Th. (36 tuổi), còn Tr. là vợ sắp cưới của anh Th.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP