Xã hội

Bé gái chết dưới cổng trường: Chưa kịp mặc áo mới trong ngày đầu đi học

Biết tin được lên lớp 1, H.T háo hức đòi bố mẹ cho đến lớp sớm, nhưng đó cũng là ngày đi học cuối cùng, khi chiếc áo mẹ mới mua em còn chưa kịp mặc.

Sáng 8/9, rất đông người dân tại thôn Nậm Cọ, xã Khánh Yên Thượng, Văn Bàn, Lào Cai có mặt tại gia đình anh Vàng Seo Cư để đưa tang bé gái V.T.H.T, 6 tuổi - một trong ba học sinh tử vong do cổng trường đè hôm 7/9.

Ngôi nhà của anh Cư nằm trên ngọn đồi đất đỏ, dựng bằng gỗ, mái ngói xi măng lợp tạm bợ, không được che chắn kỹ càng. Trong nhà, đôi vợ chồng trẻ ngồi lặng im bên quan tài con gái, ánh mắt vô hồn.

Nhắc lại hôm xảy ra sự việc, anh Cư nói: "Buổi trưa T ăn cơm với ông bà, đến khi tôi đi làm về mua thêm 2 gói mì tôm và 6 quả trứng nấu. Tôi hỏi con "Bố nấu trứng với mì tôm, con vào đây ăn không?", con gái tôi nói "có" rồi vào ăn cùng. Không ngờ đó là bữa ăn cuối cùng của cháu".

Ăn xong bữa trưa, anh Cư định đi ngủ đến 14h rồi dậy đi làm, nhưng vừa chợp mắt được khoảng 20 phút, mẹ anh gọi báo tin dữ. Nhà cách trường không xa, vợ chồng anh chạy vội đi dù trong đầu vẫn nghĩ "chắc con chỉ bị thương". Đến nơi anh hớt hải tìm con, có người nói với anh "cháu bé nằm ở dưới này" rồi chỉ vào chiếc chiếu phủ dưới đất.

Vợ chồng anh Cư - chị Sủng.

Anh Cư kể, ngày biết tin được đi học lớp 1, T rất háo hức, chưa đến giờ vào lớp cháu đã đòi bố mẹ cho đến trường sớm. "Thấy con đòi đi sớm tôi bảo 'thôi cứ để từ từ một tí nữa rồi đi'. Thấy tôi nói vậy con bé không dám đến trường, đợi mãi lúc tôi ngủ nó mới đi".

Ngồi ngay cạnh chồng, chị Sùng Thị Sớ thỉnh thoảng lại nói: "Con T rất muốn có một bộ quần áo mới để mặc đi học. Bố mẹ vừa mới mua cho nhưng cháu còn chưa kịp mặc...".

Khoảng 10h sáng cùng ngày, gia đình anh Cư và người dân đưa thi thể cháu T đi mai táng theo phong tục địa phương.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

May mắn thoát nạn, ba học sinh từ 4 đến 6 tuổi của trường Yên Khánh Thượng bị thương, hiện được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn. Chị Cưu Thị Cá chưa hết bàng hoàng khi cả hai con của chị đều bị thương sau vụ cổng trường đổ sập.

Chiều qua (7/9), chị cùng chồng đi làm nương, hai con của chị là Giàng Thị Hoa X. và Giàng A V. đến trường học. Biết cô giáo thông báo chiều nay trường cho nghỉ học, chị dặn bà ngoại đi đón cháu. Khi đang làm nương, vợ chồng chị nhận tin con bị cổng trường đè, nên chạy vội về trường rồi đến thẳng bệnh viện. Nằm cùng phòng với hai con của chị Cá còn có bé C. Hiện sức khỏe của ba học sinh đã ổn định.

"Con tôi có kể là cùng bạn đu trên cánh cổng sắt rồi bị ngã, cổng đè lên. Nghe tin có 3 cháu tử vong chúng tôi cũng xót xa lắm", chị Cá nói.

Bà Ngô Thị Bích, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn, cho biết: "Ba cháu bé được đưa vào trong tình trạng chấn thương vùng đầu, hàm và mặt, trong đó có 2 cháu 6 tuổi và một cháu 4 tuổi. Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã điều trị cho cả 3 và hiện tại sức khỏe đã ổn định nhưng vẫn phải ở lại viện để theo dõi thêm".

Khoảng 13h15 ngày 7/9, cổng trường mầm non Bản Phung xã Khánh Yên Thượng bất ngờ đổ sập khiến 3 cháu nhỏ tử vong và 3 người bị thương. Ba học sinh tử vong tại chỗ gồm một bé 5 tuổi; hai bé 6 tuổi. Ba học sinh bị thương là các bé 4, 5 và 6 tuổi. Bà Nguyễn Thị Trâm, Bí thư xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn cho biết: "Cơ quan chức năng điều tra làm rõ, tuy nhiên, ban đầu chúng tôi nắm được là 6 học sinh đã nô đùa, kéo đu ở cổng trường khiến cánh cổng đổ sập".

Bà Trâm cũng thông tin thêm, khu vực xảy ra vụ đổ sập cổng trường nằm trên nền đất dốc, nhiều ngày nay xảy ra mưa lớn, khiến mặt đất mềm nhão. Đây được cho là nguyên nhân ban đầu dẫn đến sự cố thương tâm. Công an và lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ .

Tác giả: Thúy Quỳnh

Nguồn tin: Ione.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP