Giới trẻ

Bé gái liệt hai chân, không manh áo quần giữa trời giá rét 'dậy sóng' MXH giờ ra sao?

Bé gái liệt hai chân, không manh áo quần giữa trời giá rét đã quay trở về quê sau 6 năm sống với bố mẹ nuôi.

Năm 2017, trong một chuyến chở hàng tại Mường Lát (Thanh Hóa), anh Nguyễn Văn Duẩn - lái xe tại Hà Nội đã vô tình gặp một bé gái không mặc quần áo, bị liệt hai chân, ngồi bên lề đường giữa trời lạnh. Anh đã quay clip và chia sẻ trên trang cá nhân.

Hình ảnh bé Pàng thời điểm "dậy sóng" mạng xã hội năm 2017


Rất đông cư dân mạng bày tỏ sự xót xa trước cảnh tượng cũng như hoàn cảnh của bé gái. Đặc biệt sau khi nhìn thấy những hình ảnh đó, vợ chồng chị Nguyễn Thị Ngọc Phương (SN 1987, TP.HCM) và anh Huỳnh Quốc Tín đã quyết định ra tận nơi tìm gặp, cưu mang em bé tên Pàng (SN 2010). Cặp đôi đã đón bé về TP.HCM nuôi dưỡng và chữa trị bệnh liệt hai chân.

Thời điểm đó, chị Phương hứa với mẹ ruột bé Pàng rằng khi bé có thể đi lại được sẽ đưa về sống với gia đình ở Mường Lát. Nhưng sau một thời gian, mẹ bé qua đời vì căn bệnh tâm thần. Vì vậy, vợ chồng chị Phương quyết định làm thủ tục nhận bé làm con nuôi.

Sau 6 năm sống với vợ chồng chị Phương, bé Pàng đã có sự thay đổi rõ rệt: xinh xắn, trắng trẻo, cao ráo và có thể đi lại bình thường. Hình ảnh ấy trái ngược hoàn toàn so với lúc bé "nổi tiếng" trên mạng xã hội.

Bé Pàng xinh xắn và trắng trẻo


Người ta bày tỏ sự biết ơn đến vợ chồng chị Phương đã yêu thương, cưu mang đứa trẻ tật nguyền rồi nuôi dạy tử tế, cho con một đôi chân có thể đứng vững. Tháng 12/2023, chị lại bất ngờ thông báo bé Pàng sắp trở về quê Thanh Hoá sống với bà nội khiến không ít mẹ bỉm sữa ngỡ ngàng.

Vài ngày sau, vợ chồng chị Phương đã vượt quãng đường hơn 1.000km đưa Pàng về Mường Lát với bà nội, các chị em và họ hàng. Cô bé vận bộ quần áo của dân tộc mình, nở nụ cười tươi rồi ôm thắm thiết mẹ nuôi như thể chào tạm biệt.

Chị Phương đã không kìm nén nổi xúc động trước phút chia ly với Pàng. "Chúc Pàng bình an! Sẽ nhớ mãi kỷ niệm đẹp của hai chúng ta", chị viết trên trang cá nhân.

Pàng và mẹ nuôi


Chị Phương cũng tiết lộ khi trở về gặp gia đình, bé Pàng cười tươi như Tết về. Điều đó khiến chị càng yên tâm hơn về quãng tương lai sau này của con gái nuôi.

Thời gian đầu, bé Pàng phải dần làm quen với cuộc sống ở quê. Nhưng vì bé đã quên tiếng Mông nên khá khó khăn trong giao tiếp với người thân. Đặc biệt, cô bé không tự chủ được việc đi vệ sinh hàng ngày khiến bà nội khá vất vả mỗi khi chăm sóc.

Cô bé cũng thành thật cho biết bản thân rất vui khi được về nhà ở cùng bà nội và các chị em trong gia đình. Tuy nhiên cô bé tỏ ra rất nhớ mẹ nuôi.

Tác giả: Khai Tâm

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP