Tin trong tỉnh

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam hồi phục ngoạn mục, đón Tết với mức cân nặng kì tích

Từ một bé sinh non nặng vỏn vẹn 400g, Tết này, bé T.A. (hơn 8 tháng tuổi, ở Nghệ An) đã nặng 5kg.

Chị Nguyễn Thị M.P. (trú Yên Thành, Nghệ An) nhân dịp Tết đến xuân về đã gửi thư cảm ơn tới các y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương vì đã cứu sống thành công con gái chị, bé sơ sinh nặng vỏn vẹn 400g, được mệnh danh là bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam.

Chị P. gửi kèm theo bức thư cảm ơn là hình ảnh con gái - bé T.A nay đã nhanh nhẹn, khoẻ mạnh đón Tết với mức cân nặng kì tích 5kg, uống sữa rất khoẻ, mỗi cữ từ 70-90 ml sữa.

"Con đã biết lẫy, cười ra tiếng, biết hóng chuyện, giơ tay với lấy đồ vật, biết cầm nắm đổi tay trò chơi"- chị P chia sẻ với phóng viên báo Người lao động tối 3/2.

Thư cảm ơn của chị P. Ảnh: Người lao động

Đăng tải về trường hợp mẹ con chị P., báo Hà Nội Mới cho hay, ngày 1/6/2021, khi mang thai ở tuần thai 27 tuần, chị P. bị tiền sản giật, suy thai nên phải mổ đẻ khẩn cấp. Bé con vì đẻ non nên suy dinh dưỡng nặng, bụng chướng và phải thở máy.

Bằng các kinh nghiệm chuyên sâu trong nuôi dưỡng trẻ sinh non, các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã nuôi T.A hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch dù chân bé chỉ to bằng ngón tay út của người lớn, việc lấy ven cực kì khó khăn.

Nhờ sự nỗ lực của các bác sĩ, bé A. lớn lên rõ rệt mỗi ngày. Từ ăn bằng đường tĩnh mạch, sau 15 ngày, bé đã có bữa ăn đầu tiên qua đường miệng với 1,5-2ml sữa/bữa. Sau 23 ngày, bé ăn 5ml sữa/bữa, các y bác sĩ hết lòng nhỏ sữa từng giọt cho em bé..

"Tuy nhiên lúc đó tôi không thể gặp con bởi bé được chăm sóc đặc biệt trong lồng ấp. Mọi công việc chăm sóc cho bé đều do BS Hoa và các y bác sĩ của Trung tâm chăm sóc và điều trị Sơ sinh. Tôi biết bé A. đang được các y bác sĩ giành giật sự sống từ tay tử thần từng giây từng phút. Tôi đặc biệt biết ơn các chiến sĩ áo trắng, mọi người là Phật sống trong lòng tôi"- báo Sức khoẻ & Đời sống trích lời chị Phương viết trong thư.

"Bằng lá thư này, tôi xin trân trọng cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Trung ương, nhất là Giám đốc Trần Danh Cường đã xây dựng được một đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn giàu y đức, tâm huyết với nghề, nhiệt tình với bệnh nhân... Gia đình tôi cảm ơn BS Minh và ekip mổ ngày 1/6; BS Thu Hoa, điều dưỡng Vân và nhiều y bác sĩ khác đã quan tâm, chăm sóc bé A. và tôi"- chị P. xúc động tâm sự trong bức thư cảm ơn các bác sĩ nhân dịp Tết Nhâm Dần.

Tâm sự về trường hợp trên, PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương cho Người lao động hay, bé T.A sinh non ở tuần thai thứ 27 đã được cứu sống như một kỳ tích. "Thời điểm em bé được sinh ra, nặng 400gr, quả thực chúng tôi không dám nghĩ em bé hồi phục diệu kỳ như ngày hôm nay. Đó là một kỳ tích"- PGS Cường chia sẻ.

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP