Xã hội

Bé trai đi lạc 300 km đã về nhà

Chiều 3/9, gia đình của A Duy Khang, bé trai điều khiển xe máy đi lạc 300 km từ Kon Tum qua Đắk Lắk, đã đến công an huyện đón bé về nhà.

Chiều 3/9, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo UBND xã Đắk Long, huyện Đắk Hà (Kon Tum), cho biết gia đình cháu A Duy Khang (13 tuổi, điều khiển xe máy đi lạc 300 km từ Kon Tum qua Đắk Lắk), đã đến công an huyện đón bé về nhà.

Theo đại diện UBND xã Đắk Long, ngày 1/9, cháu Khang lấy xe máy của bố là anh A Vuông đi nhưng không báo cho gia đình. Sau đó, cháu Khang điều khiển xe máy đi lạc đến Đắk Lắk.

“Gia đình cháu Khang thuộc hộ nghèo của địa phương. Bé trai là con đầu trong gia đình có 6 anh em”, lãnh đạo UBND xã Đắk Long nói.

Cháu Khang được một gia đình ở thị xã Buôn Hồ cho ở qua đêm. Ảnh: T. N.

Thầy Nguyễn Văn Bắc, Hiệu trưởng trường THCS bán trú Đắk Long, cho biết cháu Khang đi học vô cùng nhút nhát, ít tiếp xúc với bạn bè và thầy cô.

Bên cạnh đó, thỉnh thoảng cháu Khang còn bỏ học nên giáo viên chủ nhiệm thường xuyên đến nhà động viên em đến trường. "Cháu Khang tiếp thu bài chậm hơn bạn cùng trang lứa nên năm học vừa rồi bị lưu ban”, vị hiệu trưởng nói.

Trước đó, khoảng 18h ngày 2/9, ông Trần Văn Tư (60 tuổi, ngụ phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ), phát hiện cháu Khang điều khiển xe máy mang BKS 82H1 - 088.70 dừng trước nhà ông.

“Thấy cháu bé run, sắp ngất xỉu, tôi hỏi thì cháu Khang nói lấy xe của bố đi từ Kon Tum qua Đắk Lắk. Tôi đưa cháu bé đi ăn rồi dẫn đến Công an thị xã Buôn Hồ trình báo để tìm người thân. Lúc gặp, cháu mặc áo màu đen mang dép màu đỏ, chạy xe máy màu xanh", ông Tư nói.

Cháu Khang cùng chiếc xe máy đi từ Kon Tum qua Đắk Lắk. Ảnh: T. N.

Sau khi tiếp nhận, Công an thị xã Buôn Hồ đã liên lạc với gia đình đến đón bé trai về nhà. Tuy nhiên, gia đình nói không có tiền để đi đón cháu nên công an đã thuê xe, cử cán bộ đưa Khang về.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP