Xã hội

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa ở Phú Yên

Cơ quan chức năng đang tìm cha mẹ của bé trai sơ sinh khoảng một tháng tuổi bị bỏ rơi trước cổng ngôi chùa ở xã Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên).

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa Hàm Long (xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên) vào tối 18-2 - Ảnh: UBND huyện Đồng Xuân

Ngày 19-2, ông Trần Quốc Huy - phó chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân (tỉnh Phú Yên) - xác nhận có một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa Hàm Long (xã Xuân Quang 2).

Ông Nguyễn Đức Thi - chủ tịch UBND xã Xuân Quang 2 - cho biết khoảng 19h ngày 18-2, sư cô Thích Nữ Minh Thuần, trụ trì chùa Hàm Long, phát hiện trước cổng chùa có một bé trai, trên người mặc một bộ đồ len màu hồng.

Sự việc sau đó được trình báo đến UBND xã Xuân Quang 2, chính quyền đã đến kiểm tra, ghi nhận bé trai nặng khoảng 3,7kg, không thấy dị tật, khuyết tật.

UBND xã Xuân Quang 2 đã giao bé trai sơ sinh này cho trụ trì chùa Hàm Long chăm sóc theo dõi sức khỏe trong thời gian chờ lập các thủ tục giải quyết sự việc.

UBND huyện Đồng Xuân phát đi thông báo ai là cha, mẹ đẻ của cháu bé nói trên thì liên hệ với UBND xã Xuân Quang 2 qua bộ phận tư pháp - hộ tịch, Công an xã Xuân Quang 2 hoặc ban thôn Phước Huệ để làm thủ tục nhận con.

Ai phát hiện người nào là cha, mẹ đẻ của cháu bé thì đề nghị thông báo kịp thời về UBND xã Xuân Quang 2 để xem xét giải quyết.

Sau 7 ngày kể từ ngày thông báo tin này, nếu không có ai là cha, mẹ đẻ của trẻ đến nhận con thì UBND xã Xuân Quang 2 sẽ làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan cho trẻ bị bỏ rơi theo quy định của pháp luật.

Tác giả: NGUYỄN HOÀNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP