Giáo dục

Bị buộc thôi việc, cô Nguyễn Hồng Hà cầu cứu Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ

Cho rằng quyết định kỷ luật với hình thức buộc thôi việc của UBND Q.Tân Phú đối với mình là quá nặng, cô giáo Nguyễn Hồng Hà đã viết đơn lên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ để kêu cứu.

Cô Hà đánh học sinh bị phụ huynh đặt camera quay lại - Ảnh: Cắt từ clip

Ngày 23.10, cô Nguyễn Hồng Hà giáo viên chủ nhiệm lớp 2/1 trường tiểu học Phan Chu Trinh (Q.Tân Phú, TP.HCM) cho biết đã gửi đơn kêu cứu lên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ sau khi cô bị UBND Q.Tân Phú ra quyết định buộc thôi việc. Cùng với nội dung này, cô Hà cũng đã kêu cứu lên Chủ tịch và Bí thư thành ủy TP.HCM.

Cô giáo Hà thừa nhận, hành vi đánh học sinh và véo tai các em là sai, phản giáo dục nhưng hình thức kỷ luật buộc thôi việc với cô là quá nặng và chưa thật sự công bằng. Theo cô Hà đằng sau hình thức kỷ luật đưa cô ra khỏi ngành có thể là động cơ khác chứ chưa hẳn là vì cô có hành vi phạt học trò.

Trao đổi với nhiều tờ báo, cô Hà tiết lộ rằng vụ kỷ luật cho cô thôi việc là do hiệu trưởng trường tiểu học Phan Chu Trinh “tạo điều kiện cho các phụ huynh lén đặt camera trong lớp” nhằm trù dập mình vì trước đó cô từng đứng ra tố cáo những sai phạm của hiệu trưởng.

Trước đó như Một Thế Giới đã thông tin, thời gian vừa qua do nghi ngờ con mình bị đánh, một nhóm phụ huynh có con đang học tại lớp 2/11 do cô Hà chủ nhiệm đã lén đặt camera trong lớp. Sau 4 ngày thu thập dữ liêụ (từ 27-30.10) các phụ huynh đã thấy cô giáo Hà phạt học sinh bằng cách đánh, mắng và véo tai. Video đã được trình lên ban giám hiệu nhà trường và các cơ quan chức năng ở Q.Tân Phú.

Sau khi xem xét, UBND Q.Tân Phú đã đi đến quyết định buộc cô Hà thôi việc. Quyết định do bà Hứa Thị Hồng Đang, Chủ tịch UBND quận Tân Phú ký có hiệu lực từ ngày 21.10.2019.

Dù thừa nhận hành vi của mình là sai nhưng cô giáo Hà cũng phản ứng mạnh về việc nhóm người lén đặt camera trong lớp là vi phạm quyền riêng tư của cô cũng như nội quy của trường, bởi trường có quy định rất khắt khe về việc ra vào trường, kể cả phụ huynh. Cô Hà thắc mắc “ai đã tạo điều kiện để nhóm phụ huynh xâm nhập vào trường gắn camerra theo dõi giáo viên?”.

Việc phụ huynh lén đặt camera trong lớp cũng như quyết định buộc thôi việc cô giáo Nguyễn Hồng Hà đang tạo nên nhiều tranh cãi trong dư luận.

Tác giả: Tú Viên

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP