Pháp luật

Bịa chuyện thai nhi bị bỏ rơi để kêu gọi từ thiện, chiếm đoạt 261 triệu đồng

Khi đối diện với cảnh sát, bước đầu Hoài tự nguyện giao nộp 30,4 triệu đồng trong tổng số 261 triệu đồng đã chiếm đoạt.

Cùng với khởi tố, tạm giam Hoài, Cảnh sát hình sự Nam Định khuyến cáo ai đã từng chuyển tiền ủng hộ cho người này qua số TK 3200205398430, ngân hàng Agribank thì liên hệ tới số máy 0912.722.387 để phục vụ điều tra, xử lý vụ việc.

Cao Thị Hoài tại thời điểm bị bắt.

Vụ việc được cảnh sát Nam Định phát hiện trong bối cảnh câu chuyện 'sao kê' tiền từ thiện nhận được sự quan tâm của toàn xã hội.

Ngày 6/10, thông tin từ Công an tỉnh Nam Định cho biết đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Cao Thị Hoài (23 tuổi, trú xóm 8, xã Giao Nhân, huyện Giao Thủy) để điều tra tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo Điều 174, Bộ luật hình sự, được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Thông tin ban đầu cho biết, Hoài lập ra tài khoản facebook mang tên “Trần Mai Thu Thảo”, sau đổi thành Mai Mai, lấy slogan là “Bảo vệ mạng sống cho các con”, tự “nổ” trên mạng mình đang làm việc tại phòng khám và điều trị “Tâm an đường” rồi bắt đầu hoạt động.

Hoài vào những trang fanpage, facebook của những người đang làm thiện nguyện cho trẻ sơ sinh, lựa chọn những hình ảnh thương tâm về những thai nhi bị phá bỏ đăng lại trên “Mai Mai” kèm lời kêu gọi mọi người ủng hộ tiền mua đất, chôn cất, xây mộ cho các thai nhi, kèm theo số tài khoản. Thỉnh thoảng Hoài cũng đăng kèm những hình ảnh thể hiện hoạt động xây mộ đang được tiến hành do Hoài kiếm được đâu đó trên mạng để “tăng độ tin cậy”.

Từ tháng 11/2020 đến tháng 5/2021, tài khoản của Hoài nhận được tiền ủng hộ của 688 người, ở nhiều tỉnh thành khác nhau, người ít vài trăm nghìn, người nhiều vài chục triệu đồng, cộng dồn là gần 261 triệu đồng.

Cảnh sát hình sự tỉnh Nam Định sau đó xác định được những hình ảnh thương tâm Hoài thường xuyên đăng tải để kêu gọi mọi người ủng hộ chỉ là những hình ảnh cóp nhặt, sao chép, chỉnh sửa trên mạng, không phải thực tế ở địa phương. Thực tế, Hoài cũng chẳng tổ chức hoạt động thu gom, chôn cấp thai nhi nào. Từ đó, cảnh sát cũng dễ dàng xác định gần 261 triệu đồng của 688 cá nhân ủng hộ Hoài chẳng mang giúp đỡ ai.

Được biết, khi đối diện với cảnh sát, bước đầu Hoài tự nguyện giao nộp 30,4 triệu đồng trong tổng số 261 triệu đồng đã chiếm đoạt.

Vụ việc đang được làm rõ.

Tác giả: Diệu Nhi

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP