Nhân ái

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khánh thành và bàn giao nhà cho hộ nghèo tại huyện Nam Đàn

Chiều 21/12, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà cho hộ nghèo ở xóm Trung Đức, xã Nam Cát, huyện Nam Đàn. Tới dự và trực tiếp bàn giao có đồng chí Đại tá Hoàng Đình Luân - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng lãnh đạo cấp ủy chính quyền địa phương huyện Nam Đàn, xã Nam Cát.

Ông Nguyễn Văn Hiền là thương binh ¼ thuộc diện hộ nghèo, bản thân ông đau ốm thường xuyên. Nhiều năm qua, ông bà sống trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng không có khả năng sữa chữa, nâng cấp.

Thực hiện chủ trương về việc xây nhà ở cho người nghèo trên địa bàn huyện Nam Đàn năm 2023. Qua khảo sát, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã phối hợp khảo sát, hỗ trợ 70 triệu đồng và huy động lực lượng dân quân, các đoàn thể và bà con nhân dân xã Nam Cát giúp đỡ nhiều ngày công để xây dựng nhà cho gia đình ông Nguyễn Văn Hiền. Sau gần 3 tháng thi công, ngôi nhà cấp 4 với diện tích 97m2 đã được hoàn thành và bàn giao cho gia đình.

Đại tá Hoàng Đình Luân – Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Văn Hiền xóm Trung Đức, xã Nam Cát, huyện Nam Đàn nhân dịp khánh thành nhà

Đây là việc làm có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang tỉnh đối với các gia đình hộ nghèo, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 21-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023) và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2023).

Tác giả: Trọng Kiên

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP