Tin trong tỉnh

Bộ CHQS tỉnh Nghệ An triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch do virus Corona

QĐND Online - Sáng 5-2, Đại tá Nguyễn Ngọc Hà, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Nghệ An cho biết: Để kịp thời đối phó với dịch viêm phổi do virus Corona, thời gian qua Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt, triển khai công tác phòng, chống dịch viêm phổi do virus Corona đến từng cơ quan, đơn vị.

Đại tá Nguyễn Ngọc Hà, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Nghệ An kiểm tra công tác phòng dịch.

Đối với việc tiếp nhận công dân trở về từ các nước bị lây nhiễm virus Corona, Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ, triển khai làm tốt công tác chuẩn bị. Đến nay Bộ CHQS tỉnh đã chuẩn bị tốt nơi ăn ở, sinh hoạt và bảo đảm các chế độ cho các công dân khi trở về nước. Đồng thời Bộ CHQS tỉnh tổ chức các tổ y tế sẵn sàng phối hợp với Bệnh viện Quân y 4 và Sở y tế xử lý các tình huống xảy ra trong quá trình các công dân lưu trú tại đơn vị.

Đại tá Nguyễn Ngọc Hà cho biết: Tập trung tuyên truyền cho cộng đồng biết và thống nhất nhận thức rằng những người trở về từ vùng dịch vẫn là người đang hoàn toàn khỏe mạnh vì đã được các cơ quan chức năng sở tại kiểm tra sàng lọc, tuy nhiên để bảo đảm sức khỏe cho cộng đồng, cho nhân dân chúng ta phải tiếp tục cách ly, theo dõi tiếp. Trong quá trình cách ly theo dõi tại các đơn vị quân đội chúng tôi sẽ bảo đảm chế độ phục vụ ăn uống, sinh hoạt tại chỗ và không tiếp xúc với người ngoài. Quá trình theo dõi nếu trường hợp nào nghi vấn sẽ lấy mẫu xét nghiệm, kiểm tra để kịp thời xử lý theo quy trình.

Sau 14 ngày theo dõi kiểm tra nếu sức khỏe bình thường thì các công dân trở về gia đình và cộng đồng sinh sống bình thường. Như vậy phải khẳng định đây là việc làm hết sức cần thiết cho sức khỏe của nhân dân và cộng đồng cũng như các công dân trở về từ vùng dịch bệnh mà lực lượng quân đội đã không ngại khó khăn, vất vả và hiểm nguy để tiên phong đi đầu.

Tác giả: LÊ ANH TẦN

Nguồn tin: qdnd.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP