Nhân ái

Bộ Công an trao 600 ngôi nhà cho người nghèo ở Hà Tĩnh

Sau 3 tháng triển khai, 600 ngôi nhà đã hoàn thành được trao đến người nghèo Hà Tĩnh. Đây là hoạt động do ngành công an hỗ trợ giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

Thứ trưởng Lương Tam Quang (bìa phải) tại buổi lễ trao nhà cho người nghèo Hà Tĩnh - Ảnh: CACC

Ngày 26-9, tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh, Bộ Công an và tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ bàn giao 600 ngôi nhà (đợt 1) cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Tham dự buổi lễ có thượng tướng Lương Tam Quang - thứ trưởng Bộ Công an; lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và đông đảo người dân địa phương.

Hưởng ứng chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Công an đã phối hợp với các nhà tài trợ hỗ trợ xây dựng 1.000 ngôi nhà ở cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, với kinh phí 50 tỉ đồng.

Việc triển khai thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh được các đơn vị, địa phương thực hiện bảo đảm đúng đối tượng, chất lượng và tiến độ theo kế hoạch đã đề ra.

Ngoài mức kinh phí 50 triệu đồng từ các nhà tài trợ do Bộ Công an kêu gọi, tỉnh Hà Tĩnh đã huy động thêm gần 40 triệu đồng từ Quỹ cứu trợ tỉnh, Quỹ vì người nghèo và sự đóng góp ngày công, vật liệu xây dựng của cộng đồng dân cư, nâng tổng trị giá mỗi căn nhà lên gần 90 triệu đồng.

Sau 3 tháng triển khai, đến nay đã có 600 căn nhà được trao tặng đợt 1 tại 13 huyện, thành phố, thị xã.

Thứ trưởng Lương Tam Quang cùng lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh thăm các ngôi nhà do Bộ Công an tặng cho người nghèo Hà Tĩnh - Ảnh: CACC


Tại buổi lễ, Thứ trưởng Lương Tam Quang nhấn mạnh: với tinh thần "Trao yêu thương để nhận về hạnh phúc", Bộ Công an đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị chức năng thiết kế mẫu nhà, cách thức, phương pháp thực hiện để Công an tỉnh Hà Tĩnh chung tay cùng bà con nhân dân xây dựng nhà ở, góp phần ổn định cuộc sống người dân tại các địa bàn khó khăn.

Trong quá trình triển khai thực hiện, tỉnh Hà Tĩnh linh hoạt, đề xuất điều chỉnh thiết kế ban đầu để phù hợp đặc điểm tình hình, đặc thù thời tiết, khí hậu của tỉnh Hà Tĩnh, tạo sự chắc chắn hơn, khang trang hơn, tăng diện tích sử dụng cũng như phù hợp phong tục, tập quán của người dân.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP