Pháp luật

Bộ Công an triệt phá đường dây cá độ giao dịch hơn 3.000 tỷ đồng

Vũ Đình Thắng cùng nhóm nghi phạm đã giao dịch tổng số tiền trên 3.000 tỷ đồng để tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Tối 7/12, Bộ Công an cho biết qua công tác nghiệp vụ, Cục Cảnh sát hình sự phát hiện đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên trang mạng bong88... có quy mô lớn.

Theo cáo buộc, Vũ Đình Thắng (36 tuổi, trú quận Hoàng Mai, Hà Nội) giữ vai trò cầm đầu. Đường dây này hoạt động tại Hà Nội, Hải Dương, Thái Bình, Nghệ An và một số nơi trên cả nước, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự.

Nhóm người liên quan vụ án bị triệu tập. Ảnh: Bộ Công an.

Căn cứ tài liệu thu thập được, ngày 5/12, Cục Cảnh sát hình sự cùng các đơn vị nghiệp vụ đồng loạt thi hành lệnh khám xét khẩn cấp, triệu tập 12 người liên quan.

Quá trình tố tụng, Ban chuyên án thu giữ ôtô, 130 triệu đồng, 16 điện thoại, 7 thẻ ngân hàng và nhiều giấy tờ, tài liệu để làm rõ vai trò liên quan đến các hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Kết quả điều tra bước đầu xác định Thắng và người liên quan thừa nhận hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên trang bong88... Số tiền được nhóm này thanh toán trực tiếp vào thứ 2 hàng tuần và qua tài khoản ngân hàng.

Cơ quan điều tra sơ bộ xác định tài khoản cấp tổng đại lý của Vũ Đình Thắng có trên 10 đại lý ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Từ tháng 9/2020 đến nay, tổng số tiền các nghi phạm sử dụng giao dịch để cá độ trên 3.000 tỷ đồng.

Tang vật vụ án do Vũ Đình Thắng cầm đầu. Ảnh: Bộ Công an.

Ngoài vụ án trên, Cục Cảnh sát hình sự cũng vừa khởi tố Phan Văn Trung (30 tuổi, trú huyện Thạch Thất, Hà Nội) và 7 bị can khác về các tội Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc.

Theo điều tra, Trung thông qua Nguyễn Tiến Lâm và một số người khác để lấy các tài khoản đánh bạc trên trang web 3in1bet... Trong ngày 20 và 21/11, tổng số tiền quy đổi hoạt động đánh bạc của đường dây này tương đương khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ Công an cho biết thời gian tới, lực lượng công an toàn quốc tiếp tục triển khai chuyên đề phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm liên quan đến cờ bạc, cá độ bóng đá trong dịp World Cup 2022. Nhà chức trách khuyến cáo người dân không tham gia các hoạt động cờ bạc, nhất là cá độ bóng đá qua mạng.

Cơ quan chức năng sẽ chủ động phát hiện, đấu tranh triệt xóa các tụ điểm, đường dây cờ bạc, cá độ bóng đá; phối hợp với các ngành tư pháp đưa ra truy tố, xét xử nghiêm minh.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP