Pháp luật

Bộ Công an triệt phá đường dây đánh bạc Poker "khủng"

Cảnh sát xác định từ khi thành lập đến nay, Câu lạc bộ Lucas Palace (Hà Nội) đã thu hút hàng ngàn người đăng ký thẻ thành viên tham gia chơi Poker theo tour lấy giải thưởng và đánh bạc bằng hình thức Poker

Ngày 10-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố 27 bị can về hành vi "Tổ chức đánh bạc" và "Đánh bạc" bằng hình thức Poker.

Bị can cầm đầu Trần Xuân Minh (bìa phải) cùng các bị can khác. Ảnh: T. Hiền


Trong đó, có 11 bị can bị khởi tố về hành vi "Tổ chức đánh bạc" trú tại TP Hà Nội, gồm: Trần Xuân Minh (SN 1990); Đào Anh Dũng (SN 1992); Hồ Chí Phương (SN 1981); Đỗ Tiến Dũng (SN 1995), trú tại quận Cầu Giấy; Lê Minh Hoàng (SN 1992), trú tại quận Hoàng Mai; Phạm Thị Hoàng Anh (SN 1992) và Mai Hoàng Phương Trang; Ngô Thị Quỳnh (SN 2003)…

Trong 16 bị can bị khởi tố về hành vi "Đánh bạc" có một số là người nước ngoài như: Harada Naoto (SN 1985), quốc tịch Nhật Bản, đi du lịch ở Hà Nội; Tung Tzu Hsiang (SN 1990, Đài Loan, Trung Quốc); Lee, Yi-Cheng (SN 1989, Đài Loan, Trung Quốc); Kim Byung Chul (SN 1979, Hàn Quốc); Leem Dong Hyun (SN 1980, Hàn Quốc) …

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, từ tháng 10-2019, Công ty TNHH Dịch vụ TPT Hà Nội xin thành lập Câu lạc bộ Lucas Palace. Tháng 3-2022, ông Trần Văn Đồng làm giám đốc, người đại diện theo pháp luật, đã thuê 2 căn nhà ở phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy (Hà Nội) để làm địa điểm tổ chức Câu lạc bộ Lucas Palace.

Bị can Mai Hoàng Phương Trang và Phạm Thị Hoàng Anh. Ảnh: Th. Hiền


Cảnh sát xác định bị can Đào Anh Dũng, Trần Xuân Minh trực tiếp điều hành mọi hoạt động của câu lạc bộ. Sau đó, 2 bị can bàn bạc, thống nhất, Đào Anh Dũng có nhiệm vụ trực tiếp điều hành hoạt động cho khách đánh bạc bằng hình thức Poker tại tầng 3, còn Trần Xuân Minh điều hành hoạt động cho khách đánh Poker theo tour lấy giải tại tầng 2.

Ngoài ra, bị can Đào Anh Dũng và Trần Xuân Minh đã tuyển thêm nhiều nhân viên làm việc theo các bộ phận bảo vệ, chia bài, thu ngân để tổ chức cho khách đánh Poker theo tour lấy giải thưởng và tổ chức cho khách đánh bạc bằng hình thức Poker.

Cảnh sát bắt quả tang khi các bị can tham gia đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Ảnh: T. Hiền


Cũng theo Cục Cảnh sát hình sự, từ khi thành lập đến nay, Câu lạc bộ Lucas Palace đã thu hút hàng ngàn người đăng ký thẻ thành viên tham gia chơi Poker theo tour lấy giải thưởng và đánh bạc bằng hình thức Poker. Khách có nhu cầu đánh bạc bằng hình thức Poker thì sẽ được các nhân viên hướng dẫn lên tầng 3 mua điểm chíp, lựa chọn tham gia đánh bạc tại một trong các phòng Vip 1, 2 và 3.

Trong quá trình đánh bạc, người chơi đã sử dụng điểm chíp đã mua để đặt cược với nhau, mỗi ván cắt phế 5% trên tổng số tiền đặt cược. Khi khách nghỉ thì đổi lại điểm chíp cho nhân viên thu ngân để lấy tiền mặt.

Ngày 15-10, khi Câu lạc bộ Lucas Palace đang tổ chức cho nhiều người Việt Nam và người nước ngoài đánh bạc bằng hình thức Poker tại phòng Vip 1, Vip 3 tầng 3 thì bị tổ công tác Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện bắt quả tang. Trong 2 phòng này, cơ quan chức năng thu giữ số phỉnh tương đương với hơn 280 triệu đồng.

Tại hiện trường cảnh sát thu giữ: 34 điện thoại di động, 284.330 điểm chíp tương đương hơn 284 triệu đồng và nhiều đồ vật, tài liệu khác phục vụ cho việc tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Cảnh sát cũng xác định tổng số tiền sử dụng tham gia đánh bạc bằng hình thức Poker khoảng trên 20 tỉ đồng.

Tác giả: Nguyễn Hưởng

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP