Cuộc sống

Bỏ đi sau khi xung đột với mẹ chồng, tôi có nên xin lỗi để quay lại?

Ngay từ khi mới về sống chung, mẹ chồng tôi đã hay xét nét tôi kể cả việc nhỏ nhất. Khi tôi rửa bát, bà cũng ra hướng dẫn nhiều lần. Mới đầu tôi nghĩ mẹ chồng thương con dâu nên làm vậy, nhưng bà liên tục chê trách tôi rửa bát không sạch thì hại cả nhà...

Mới cưới được hơn nửa năm tháng nhưng tôi đã về nhà mẹ đẻ được gần 1 tháng. Chồng tôi thỉnh thoảng cũng sang khuyên tôi nên về xin lỗi mẹ chồng để quay về nhà, bà nóng tính nhưng cũng không để bụng lâu. Nhưng tôi không dám chắc nếu về xin lỗi rồi thì cuộc sống tiếp theo có xảy ra những mâu thuẫn tương tự với mẹ chồng hay không?

Nhà chồng có mỗi chồng tôi là con một nên cưới xong, chúng tôi sống chung với bố mẹ chồng. Ngay từ khi mới về sống chung, mẹ chồng tôi đã hay xét nét tôi kể cả việc nhỏ nhất. Khi tôi rửa bát, bà cũng ra hướng dẫn nhiều lần. Mới đầu tôi nghĩ mẹ chồng thương con dâu nên làm vậy, nhưng bà liên tục chê trách tôi rửa bát không sạch thì hại cả nhà, rồi bát úp mạnh tay sứt hết cả miệng bát… Tôi làm bất cứ việc gì mẹ chồng cũng làm lại rồi cằn nhằn, thà để bà làm rốn cho xong, đỡ mệt cả hai. Sống mới có mấy tháng cùng mẹ chồng mà tôi mệt mỏi, nhiều khi cảm thấy stress, không còn tâm trí để làm việc khác nữa.

Khi tôi bê bát cháo lên, ngay miếng đầu tiên bà nhăn mặt nói cho bà ăn thịt sống (ảnh minh họa)

Rồi một lần mẹ chồng ốm, tôi nấu cháo thịt băm cho bà. Khi tôi bê bát cháo lên, ngay miếng đầu tiên bà nhăn mặt nói cho bà ăn thịt sống, mặc dù biết tính mẹ chồng nên tôi đã rất cẩn thận. Khi bị phản ứng lại thì bà dằn dỗi nói tôi cãi mẹ chồng, bà đã ốm lại bị con dâu đối xử như thế nên không muốn sống nữa. Tôi cầm bát cháo từ tay bà định đi nấu lại để mẹ chồng yên tâm nhưng bà giằng lại, không may cháo đổ vào người. Mẹ chồng tôi hét ầm lên nói tôi cố tình hất cháo vào bà. Chồng tôi ở nhà ngoài chạy vào giải thích thế nào bà cũng không nghe.

Lúc đó tôi cảm thấy bị xúc phạm ghê ghớm nên vào phòng thu dọn quần áo bỏ về nhà mẹ đẻ. Tôi không muốn tiếp tục cuộc sống áp lực như thế nữa dù mẹ tôi, chồng tôi khuyên can hết nhẽ. Tôi biết trước nên tôi có về xin lỗi thì mẹ chồng vẫn lại đối xử với tôi như cũ, trong khi chồng tôi thì nhất định không ra ở riêng vì anh là con trai một. Mới cưới chồng nhưng tôi thấy cuộc sống hôn nhân thực sự bế tắc dù vẫn yêu chồng.

Tác giả: Tiểu My

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP