Pháp luật

Bộ đôi nghiện ma túy rủ nhau đi cướp giật khiến nạn nhân ngã tử vong

Người phụ nữ bất ngờ bị cặp đôi đèo nhau bằng xe máy áp sát, cướp giật túi xách đeo chéo ngang bụng. Do mất lái, người này ngã ra đường và tử vong sau đó tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Ngày 4-10, Công an phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội nhận được tin tố giác về việc bà V.T.T., SN 1962, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội bị hai đối tượng cướp giật tài sản.

Theo đó, nạn nhân khi đang điều khiển xe máy chở theo 1 thùng xốp màu trắng phía sau hướng từ Tam Trinh đi Kim Ngưu, bụng đeo một chiếc túi xách. Bất ngờ, hai đối tượng 1 nam 1 nữ đèo nhau vượt lên áp sát, cướp giật chiếc túi. Do không làm chủ được tay lái nên ngã ra đường.

Cặp đôi Đoàn Văn Lợi và Nguyễn Hồng Dung do cần tiền mua ma túy nên rủ nhau đi cướp giật tài sản khiến một người phụ nữ ngã ra đường tử vong


Bà T. được người dân đưa vào Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu. Đến 18h22 ngày 5-10, nạn nhân đã tử vong. Ngay khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Hà Bà Trưng đã phối hợp với Phòng CSHS - CATP Hà Nội vào cuộc điều tra, truy xét.

Hiện trường vụ cướp giật được lực lượng Công an dựng lại


Đến ngày 7-10, lực lượng Công an đã làm rõ và truy bắt 2 đối tượng thực hiện hành vi cướp giật tài sản dẫn đến hậu quả thương tâm cho bà V.T.T. là Đoàn Văn Lợi, SN 1989 và Nguyễn Hồng Dung, SN 1987, cùng trú tại ngõ 38 Nguyễn Chính, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Trong đó, Lợi đã có 4 tiền án và 1 tiền sự, Dung có 1 tiền án. Bản thân hai đối tượng này đều nghiện ma túy nặng. Do cần tiền mua ma túy sử dụng nên cả hai đã rủ nhau đi cướp giật tài sản của người đi đường.

Để tránh bị phát hiện, Lợi và Dung rời nhà lúc 4h sáng. “Con mồi” mà các đối tượng nhắm tới là những người phụ nữ đi bán hàng sớm, thường chở hàng hóa nên ít có khả năng phòng vệ.

Do vậy, Công an quận Hai Bà Trưng khuyến cáo, người dân khi ra đường không nên mang theo túi xách, ví tiền, trang sức đeo bên người, là sơ hở để các đối tượng có điều kiện hoạt động phạm tội; người dân khi di chuyển nên đi từ 2 người; chú ý gương chiếu hậu, nếu phát hiện đối tượng nghi vấn cần tìm nơi có người để thêm sự trợ giúp…

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hai Bà Trưng đang tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Thùy An

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP