Trong nước

Bổ sung 5 vị trí có cấp hàm cao nhất thiếu tướng Công an nhân dân

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tán thành việc sẽ bổ sung 5 vị trí có cấp bậc hàm cao nhất là thiếu tướng Công an nhân dân, có hiệu lực từ ngày 15-8.

Đại tướng Tô Lâm - Ảnh: GIA HÂN

Sáng 14-8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, cho ý kiến về dự thảo nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị quyết số 657/2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định cụ thể chức vụ, chức danh của sĩ quan công an có cấp bậc hàm cao nhất là trung tướng, thiếu tướng chưa được quy định cụ thể trong Luật Công an nhân dân năm 2018.

Phát biểu tại phiên họp, Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cho biết tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân.

Trong đó sửa đổi, bổ sung luật, tăng số lượng vị trí có cấp bậc quân hàm cao nhất là thiếu tướng từ 157 lên 162 vị trí (tăng 5 vị trí).

Do đó, đặt ra yêu cầu phải sửa đổi, bổ sung nghị quyết 657 cho phù hợp với Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân; phù hợp với quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Tại phiên họp, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trình bày tờ trình.

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Lê Tấn Tới trình bày báo cáo thẩm tra dự thảo nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị quyết 657.

Theo đó, nghị quyết có hiệu lực thi hành từ ngày 15-8 để bảo đảm có hiệu lực thi hành cùng thời điểm với hiệu lực thi hành của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân.

Qua thảo luận, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất cao về sự cần thiết ban hành một nghị quyết mới quy định cụ thể chức vụ, chức danh của sĩ quan Công an nhân dân có cấp bậc hàm cao nhất là thiếu tướng chưa được quy định trong Luật Công an nhân dân.

Phát biểu kết luận, Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương khẳng định qua thảo luận, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất cao về sự cần thiết ban hành nghị quyết sửa đổi, bổ sung này.

Tại phiên họp, 100% thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết tán thành về nguyên tắc với các nội dung dự thảo nghị quyết và hồ sơ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội giao Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội phối hợp với Văn phòng Quốc hội, tổng thư ký Quốc hội và cơ quan soạn thảo phối hợp hoàn thiện nghị quyết.

Tác giả: Thành Chung

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP