Trong nước

Bộ Y tế chỉ đạo khẩn vụ nhân viên Bệnh viện Tuệ Tĩnh căng băng rôn đòi nợ lương

Bộ trưởng Bộ Y tế đã yêu cầu lãnh đạo Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam, lãnh đạo Bệnh viện Tuệ Tĩnh phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm việc nợ lương, đảm bảo quyền lợi người lao động.

Chiều 12-1, sau khi có thông tin về việc hàng chục nhân viên y tế công tác tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh (thuộc Học viện Y học Cổ truyền Việt Nam) căng băng rôn đòi lương, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có chỉ đạo về vấn đề này.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu lãnh đạo Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam, lãnh đạo Bệnh viện Tuệ Tĩnh phối hợp ngay với các đơn vị liên quan của Bộ Y tế giải quyết dứt điểm việc nợ lương, đảm bảo quyền lợi của cán bộ, viên chức, người lao động.

Nhiều nhân viên y tế của Bệnh viện Tuệ Tĩnh gây áp lực đòi nợ lương

Bộ trưởng cũng yêu cầu giải quyết sự việc sớm, đảm bảo quyền lợi của cán bộ, viên chức, người lao động theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 20-1.

Trước đó, chiều 11-1, sau giờ làm việc, hơn 40 nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã cầm giấy, băng rôn trước cổng bệnh viện cầu cứu về việc bị nợ lương trong thời gian dài.

Theo các nhân viên y tế, phải làm đến bước này cũng là sự bất đắc dĩ, bởi suốt hơn 8 tháng qua, họ bị nợ 50% số lương cơ bản. Trong tháng 12, 50% số lương cơ bản được trả hàng tháng họ vẫn chưa được nhận. Số tiền lương ít ỏi họ nhận hàng tháng không đủ trang trải cuộc sống.

Trong khi đó, theo lãnh đạo Học viện Y học Cổ truyền Việt Nam, Bệnh viện Tuệ Tĩnh tự chủ từ năm 2019 - 2020, khi thực hiện chi thường xuyên chủ động tăng nguồn thu, bệnh viện không đạt được kế hoạch như dự kiến. Chính vì vậy, nguồn thu của bệnh viện chỉ dành ưu tiên trả lương một số khoản chi nhất định, các khoản chi thường xuyên khác phải tạm ứng từ học viện và vay từ các nguồn khác để chi trả.

Năm 2020, ảnh hưởng dịch bệnh, số lượng bệnh nhân tới khám giảm khiến nguồn thu sụt giảm. Tình hình tài chính của bệnh viện đã khó khăn lại càng thêm khó. Bệnh viện tiếp tục phải vay từ học viện để chi trả. Tính tới 31-12-2020, số tiền bệnh viện chi vượt quá là hơn 9 tỉ đồng. Đến nay bệnh viện chưa tìm được nguồn thu, vì vậy chưa có tiền để trả lương cho người lao động.

Tác giả: N.Dung

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP