Thể thao

Bóng đá Việt Nam nhận món quà ý nghĩa từ FIFA

VFF đã hoàn tất việc tiếp nhận hơn 50.000 trái bóng từ FIFA hỗ trợ để thúc đẩy phong trào bóng đá học đường tại Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm từ FIFA.


Tháng 3/2023, đoàn công tác VFF đã tham gia hội thảo về bóng đá học đường tại Singapore.

Tại Hội thảo này, đại diện VFF đã trình bày về phong trào bóng đá học đường tại Việt Nam thông qua dự án FFAV.

Để có được sự phát triển bền vững, bóng đá học đường cần có sự quan tâm mạnh mẽ từ các cơ quan chức năng cùng các tổ chức trong và ngoài nước.

Tại hội thảo, đại diện VFF đã trình bày đề xuất và được FIFA đánh giá cao, hỗ trợ hơn 50000 quả bóng cùng một khoản kinh phí để phát triển chương trình bóng đá học đường.

Hiện tại, hơn 50.000 trái bóng ASIAD số 4 đã được chuyển tới 1000 trường học và hơn 20 liên đoàn thành viên, trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trên khắp cả nước.

Đây là chương trình có ý nghĩa tạo tiền đề cho sự phát triển của bóng đá học đường tại Việt Nam trong giai đoạn tới.

Hiện HLV Park Hang Seo, cựu thuyền trưởng của tuyển Việt Nam cũng đang vận hành một học viện bóng đá học đường tại Việt Nam.

Chiến lược gia người Hàn Quốc muốn góp công vào công tác đào tạo nhân tài cho bóng đá Việt Nam khi nhận thấy tiềm năng rất lớn ở nơi đây.

Học viện bóng đá quốc tế Park Hang Seo (Park Hang Seo Internationational Football Academy - PHS IFA) được xây dựng tại Hà Nội.

Học viện tổ chức tuyển sinh tại 2 cơ sở là sân 1 tại số 55 Trương Công Giai, Cầu Giấy, Hà Nội và sân 2 tại số 48, ngõ 51 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội.

Dựa trên kinh nghiệm cá nhân, nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định bóng đá học đường và bóng đá trẻ em chuyên nghiệp đang được chú trọng phát triển tại các cường quốc bóng đá châu Á.

Muốn vươn tầm châu Á và trên thế giới, bóng đá Việt Nam cần phải có đủ năng lực cạnh tranh quốc tế.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP