Thể thao

Brighton - MU: Quỷ đỏ có nhớ Lukaku không?

Romelu Lukaku từng góp công lớn trong cả 2 chiến thắng của MU trước Brighton mùa này nhưng đêm nay tiền đạo người Bỉ sẽ vắng mặt vì chấn thương.

MU đã 2 lần chạm trán Brighton mùa này, ở Premier League và FA Cup. Trong cả 2 trận đấu đó, Romelu Lukaku đều tạo ra bước ngoặt giúp Quỷ đỏ vượt qua những khó khăn mà Chim mòng biển gây ra.

Sau cả 2 lần gặp Brighton, Romelu Lukaku đều được Jose Mourinho ca ngợi hết lời. (Ảnh: Getty)

Trận lượt đi ở Premier League, tiền đạo người Bỉ đã có nỗ lực đáng khen để kiếm về quả phạt góc dẫn tới bàn thắng duy nhất của Ashley Young. Tại tứ kết FA Cup, Romelu Lukaku đích thân ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 của đội chủ sân Old Trafford.

Đáng tiếc, Romelu Lukaku sẽ không thể có mặt trong chuyến làm khách của MU trên sân Brighton đêm nay vì chấn thương mắt cá gặp phải ở trận thắng Arsenal 2-1 cuối tuần trước. Đích thân HLV Jose Mourinho đã xác nhận điều này.

Việc thiếu vắng Romelu Lukaku có thể sẽ khiến “Người đặc biệt” phải nhọc lòng suy nghĩ về cách tiếp cận trận đấu trước Brighton. Ở trận đại chiến với Arsenal, Jose Mourinho đã phải thay Ander Herrera bằng Marouane Fellaini để MU vẫn có thể tấn công bằng bóng bổng khi không có Romelu Lukaku trên sân.

Dẫu vậy, Brighton đã yên tâm trụ hạng nên không còn nhiều động lực thi đấu và Jose Mourinho rất giỏi trong việc hạ gục những đối thủ như thế này. Chiến thắng nhàn nhã 2-0 trước Bournemouth cách đây nửa tháng là minh chứng cụ thể.

Brighton từng thắng Arsenal và hòa Tottenham trên sân Amex mùa này. (Ảnh: Getty)

Hiện tại, đội chủ sân Amex đang sở hữu phong độ kém ấn tượng khi không biết mùi chiến thắng suốt 2 tháng qua. Trong chuỗi trận ấy, thầy trò HLV Chris Hughton đã thua 3 và hòa 3 ở Premier League.

Tiền đạo chủ lực Glenn Murray của Brighton cũng xuống phong độ khi chỉ có 1 bàn trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trước đó, Glenn Murray từng chơi như “lên đồng”, với việc ghi 8 bàn trong 2 tháng đầu năm và góp mặt trong nhóm dẫn đầu trên BXH Vua phá lưới Premier League.

Điểm tựa lớn nhất với Brighton ở trận này là bầu không khí đặc biệt trên các khán đài sân Amex. Cuộc tiếp đón MU chính là trận đấu sân nhà cuối cùng của thầy trò HLV Chris Hughton tại Premier League mùa này và toàn bộ vé đã được bán sạch, theo như thông báo từ trang chủ của Brighton.

Trận đấu sớm vòng 37 Premier League giữa Brighton và MU sẽ diễn ra lúc 2h00 ngày 5/5, theo giờ Việt Nam./.

Đội hình dự kiến:

Brighton: Ryan; Bruno, Duffy, Dunk, Bong; Propper, Stephens, Gross, Knockaert, Izquierdo; Murray.

MU: De Gea; Valencia, Bailly, Smalling, Young; Pogba, Matic, Mata, Martial, Sanchez; Rashford.

Tác giả: Bảo Long

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP