Giáo dục

Buộc thôi việc thầy giáo đánh học sinh trong giờ nghỉ trưa

Thầy giáo dạy trường tư ở Đắk Lắk đã đánh một học sinh trong giờ nghỉ trưa. Sự việc bị phụ huynh đề nghị làm rõ, và nhà trường quyết định buộc thôi việc đối với thầy giáo trên.

Ngày 23/3, ông Nguyễn Hoa Nam - Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS và THPT Victory (Trường Victory) cho biết, nhà trường đã buộc thôi việc đối với thầy H.A. (giám thị trường học), vì đã có hành vi đánh học sinh.

Trước đó, ngày 17/3, nhà trường nhận được đơn khiếu nại của phụ huynh học sinh phản ánh về việc con họ bị thầy A. đánh nhiều lần. Việc này khiến cháu bé rất sợ hãi khi gặp thầy giáo. Do đó, phụ huynh mong muốn phía trường làm rõ vụ việc, để con em mình có một môi trường học tập an toàn, lành mạnh.

Trường Victory- nơi thầy H.A. công tác


Tiếp nhận thông tin, phía lãnh đạo trường yêu cầu thầy A. làm bản tường trình; sau đó tổ chức cuộc họp xem xét vụ việc.

Qua đó, nhà trường xác định thầy A. vi phạm quy định đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Cụ thể, thầy giáo A. thừa nhận đã đánh học sinh trong giờ trưa để răn đe. Hành động này đã vi phạm nội quy của trường: Không trách phạt học sinh như: Đánh, mắng, xúc phạm nhân phẩm danh dự của học sinh hay các hình thức khác mà các quy định về quyền trẻ em, quy định của ngành giáo dục không cho phép.

Việc làm của thầy A. đã vi phạm đạo đức nhà giáo ảnh hưởng lớn đến uy tín của nhà trường.

Do đó, nhà trường buộc thôi việc đối với thầy H.A., từ ngày 21/3, để tạo môi trường giáo dục an toàn và lành mạnh cho học sinh.

Tác giả: Huỳnh Thủy

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP