Xã hội

Ca sinh ba tự nhiên trong vòng 10 phút hiếm gặp ở Quảng Nam

Sáng 25.10, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cho biết, khoa Sản vừa đỡ đẻ thành công một ca sinh ba tự nhiên hiếm gặp. Đặc biệt, sản phụ sinh ba tự nhiên trong vòng 10 phút.

Đêm 24.10, sản phụ Hồ Thị Hay (35 tuổi, ở xã Trà Cang, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) được chuyển từ Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam trong tình trạng đang chuyển dạ, tử cung mở 6 phân.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định sức khỏe mẹ tốt, thuận lợi, nên quyết định tiến hành cho sản phụ Hay sinh thường.

Bác sĩ Tạ Thanh Uyên, trực tiếp đỡ đẻ cho sản phụ Hồ Thị Hay, cho biết, cả ba trẻ đều được sinh thuận lợi, chỉ 10 phút vào phòng sinh ba bé được chào đời. Bé gái đầu tiên ra đời với cân nặng 1,4 kg và 2 bé tiếp theo mỗi bé nặng 1,9kg.

Cũng theo bác sĩ Uyên, đây là trường hợp mang ba thai tự nhiên hiếm gặp, tỉ lệ khoảng 1/60.000 đến 1/200 triệu ca. Sau khi hệ hô hấp các bé ổn, các y bác sĩ khoa Sản hướng dẫn chăm sóc bằng phương pháp Kangaroo tại bệnh viện.

Anh Hồ Văn Sử (34 tuổi), chồng sản phụ Hồ Thị Hay cho biết, khi siêu âm thăm khám tại Trung tâm y tế huyện Nam Trà My được dự sinh vào tháng 12, và chỉ mang song thai.

Sau đó, khi có các triệu chứng chuyển dạ vào ngày 25.10, gia đình đưa vào Trung tâm y tế huyện Nam Trà My và được đưa cấp cứu thẳng xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

“Sau khi các bác sĩ tại đây đỡ đẻ thành công và thông báo sinh 3, tôi khá bất ngờ. Tôi lo lắm, hoàn cảnh gia đình thì khó khăn mà giờ đông con quá!”, anh Sử nói.

Cũng theo anh Sử, đây là lần thứ 6 vợ anh mang thai. Trong 5 lần mang thai trước, chị đều sinh thường và được đỡ đẻ tại nhà bởi "bà mụ" của nóc Măng Lừng (thôn 3, xã Trà Cang).

Hiện sản phụ đang được chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện.

Tác giả: Thanh Chung

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: sinh 3 tự nhiên , Quảng nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP