Thể thao

Các chuyên gia 'cãi nhau' về quả phạt đền giúp Messi ghi bàn thắng kỷ lục

Messi đã sút thành công quả phạt đền ở phút 34 để ghi bàn thắng thứ năm của anh ở World Cup 2022. Quả phạt đền đó đã tạo nên cuộc tranh cãi kịch liệt trên mạng xã hội.

Tranh cãi với quả phạt đền giúp Messi có được bàn thắng - Ảnh: The Sun

Từ một tình huống thoát xuống của tiền đạo Julian Alvarez ở phút 33, thủ môn Dominik Livakovic (Croatia) lao ra và có pha va chạm với đối thủ. Trọng tài người Ý Daniele Orsato ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và Messi đã thực hiện thành công để mở tỉ số 1-0 cho Argentina.

Đây là bàn thắng thứ năm của Messi ở World Cup 2022. Và đây là bàn thắng thứ 11 của siêu sao người Argentina ở sân chơi này, giúp anh chính thức vượt qua kỷ lục của Gabriel Batistuta.

Nhờ bàn thắng khai thông thế bế tắc này mà Argentina đã chơi thoải mái hơn và sau đó ghi thêm hai bàn nữa để kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc 3-0 và giành quyền vào chung kết.

Nhưng quả phạt đền này sau đó đã bị phản ứng khá dữ trên mạng. Cựu đội trưởng tuyển Anh Gary Neville cho rằng đó không phải là quyết định đúng của trọng tài Daniele Orsato. Neville đã nổi giận khi bình luận trên truyền hình: "Phạt đền ư? Đối với tôi đó không phải là quyết định đúng đắn của trọng tài".

Cựu danh thủ Manchester United Roy Keane cũng nói: "Tôi đồng ý với nhận định của Ian Wright và Gary Neville. Đó không phải là tình huống phạt đền".

Nhưng cựu trọng tài Peter Walton lại đồng ý với quyết định trao quả phạt đền vì thủ môn Dominik Livakovic đã có pha phạm lỗi với Julian Alvarez.

Trọng tài người Tây Ban Nha Pérez Burrull cũng khẳng định: "Đây là quả phạt đền chính xác. Trọng tài người Ý đã chỉ ra điều đó rất rõ ràng. Thủ môn Croatia đã trực tiếp đốn ngã tiền đạo người Argentina".

Tác giả: QUỐC THẮNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP