Thể thao

Các tuyển thủ Trung Quốc xem phim về tham nhũng và viết bài cảm nhận 1.500 từ

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã yêu cầu các tuyển thủ Trung Quốc xem 4 tập phim chống tham nhũng. Sau đó viết bài cảm nhận ít nhất 1.500 từ...

Cựu huấn luyện viên tuyển Trung Quốc Li Tie đã thú nhận hối lộ 418.500 USD để làm HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc - Ảnh: Sina

Trong tuần qua, đài truyền hình Trung Quốc CCTV đã phát sóng 4 tập phim đặc biệt về chống tham nhũng trong bóng đá. Phim được phát lúc 20h mỗi ngày.

Trong mỗi tập phim là những lời thú nhận rúng động về việc hối lộ, nhận hối lộ và dàn xếp tỉ số của ba nhân vật chính đã bị bắt trước đó là Du Zhaocai - cựu phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao Trung Quốc, cựu chủ tịch CFA Chen Xuyuan và cựu huấn luyện viên tuyển Trung Quốc Li Tie.

Việc phát sóng bộ phim này đã gây ra phản ứng rất lớn không chỉ ở Trung Quốc, mà còn cả thế giới. Nó được xem như cảnh báo về việc tham nhũng đang ngày càng tràn lan trong bóng đá Trung Quốc.

Trước khi bộ phim lên sóng, CCTV đã thông báo trước với Liên đoàn bóng đá Trung Quốc. Tổ chức này đã đưa ra thông báo cho các nhân viên nội bộ phải "xem đúng giờ và học tập".

Chưa hết CFA còn yêu cầu nhân viên sau khi xem phim xong phải nộp báo cáo đánh giá về nội dung phim đã xem. Mỗi bài viết ít nhất 1.500 từ và nộp cho CFA trước 15 giờ ngày 11-1. Ai không làm sẽ chịu kỷ luật.

Ngay cả huấn luyện viên và các tuyển thủ Trung Quốc đang tích cực tập luyện cho Asian Cup 2023 cũng phải theo dõi phim và viết bài đánh giá. Đây được xem là quy định khá... thú vị và thuộc loại độc nhất vô nhị trên thế giới.

Trang Sina Sports nhận định: "Lấy các vụ án làm bài học, sử dụng các vụ án để thúc đẩy cải cách, nhằm thanh lọc tư tưởng và đội ngũ, cải cách tập quán cũ... Đó là mục tiêu cụ thể mà công tác giáo dục, chấn chỉnh nội bộ của CFA đặt ra".

Tác giả: Quốc Thắng

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP