Đẹp

Cách chọn kem chống nắng đúng

Việc lựa chọn kem chống nắng đúng sẽ tốt hơn cho làn da người sử dụng. Ngoài ra, nó còn có những tác dụng hữu ích trong việc trang điểm.

Thời tiết dần nóng hơn nên kem chống nắng được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, một số người lại bối rối trong việc chọn sản phẩm phù hợp với làn da. Sau đây là một vài lưu ý quan trọng cho bạn khi mua kem chống nắng.

Dựa vào tình trạng da

Chế độ chăm sóc thường phụ thuộc vào tình trạng da - da thường, da hỗn hợp, da khô, da dầu hay da nhạy cảm. Do đó, bạn nên chọn kem chống nắng dựa trên đặc trưng của da.

Những người có làn da khô nên sử dụng kem chống nắng có khả năng dưỡng ẩm và chứa chất bảo vệ phổ rộng để tránh tia UV. Trong khi đó, các loại da dầu hoặc da hỗn hợp nên chọn kem chống nắng hóa học hoặc kem chống nắng dạng gel để giữ cho làn da luôn đủ nước và tươi tắn.

Tùy loại da sẽ cần kem chống nắng phù hợp. Ảnh: Aedit.

Bạn nên thoa kem chống nắng mỗi ngày và chú trọng một số vị trí như “mí mắt, tai, gáy, mu bàn tay và bàn chân” theo Bác sĩ Da liễu, Tiến sĩ Geetika Mittal Gupta.

Xem thành phần

Việc đọc kỹ thành phần có thể giúp bạn không hối hận khi mua nhầm loại kem. Thông thường, kem chống nắng chia làm hai loại: vật lý và hóa học. Loại vật lý chưa các khoáng chất lành tính, phù hợp với cả những làn da nhạy cảm. Trong khi đó, kem chống nắng hóa học lại chứa những hợp chất giúp bảo vệ da tốt hơn khỏi tia UV. Tuy nhiên, khả năng gây kích ứng, dị ứng của nó lại cao hơn kem vật lý.

Kết hợp kem chống nắng vào việc trang điểm

“Vẻ đẹp sạch sẽ” là xu hướng trang điểm được nhiều phụ nữ hiện đại ưa chuộng. Với một lớp kem chống nắng có màu, bạn sẽ có lớp nền hoàn hảo cho phần còn lại của công việc trang điểm. Do đó, lần tới khi mua kem chống nắng, bạn có thể cân nhắc sử dụng nó để thay thế kem nền.

Khả năng chống nước

Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi chọn mua kem chống nắng. Dù không bơi lội hay hoạt động thể thao, bạn vẫn nên chọn kem chống nắng có khả năng chống nước. Điều này để phòng việc gặp mưa bất chợt hay hoạt động đổ mồ hơi nhiều.

Kem chống nắng có tác dụng chống nước là "trợ thủ" với phái đẹp. Ảnh: Shutterstock.

Tuy nhiên, loại kem này cần tẩy trang kỹ hơn vì chúng có độ bám bền. Hãy sử dụng phương pháp làm sạch kép với sản phẩm tẩy trang dạng dầu. Sau đó dùng sữa rửa mặt dạng gel.

Tác giả: Dĩ An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP