Xã hội

Cách ly xe khách chở 33 người không có lệnh xuất bến

Xe khách biển Nghệ An chở 33 người, chạy từ Bình Dương về nhưng chưa có lệnh xuất bến, đến thị xã Kỳ Anh bị đưa đi cách ly.

Khoảng 22h ngày 9/7, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, Đội Cảnh sát giao thông phía Nam (Phòng cảnh sát giao thông, Công an Hà Tĩnh) cùng lực lượng liên ngành dừng kiểm tra hành chính xe khách biển Nghệ An do tài xế Trần Văn Dũng, 33 tuổi, trú huyện Cẩm Xuyên cầm lái, vì nghi có dấu hiệu vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Xe khách di chuyển từ phường An Bình, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương nhưng không có lệnh xuất bến của chính quyền sở tại. Hiện, Bình Dương có số ca Covid-19 vượt 1.100, tỉnh này đã thực hiện giãn cách xã hội toàn TP Thủ Dầu Một, TP Thuận An, Dĩ An và thị xã Tân Uyên theo Chỉ thị 16.

Xe khách chở 33 người bị cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh dừng kiểm tra ở thị xã Kỳ Anh. Ảnh: Đức Hùng

Trong đêm, 33 người (29 hành khách, 4 nhân viên nhà xe) được đưa về Ký túc xá Mitraco, phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh lấy mẫu xét nghiệm nCoV, tạm cách ly y tế tập trung theo quy định.

Sau khi có kết quả xét nghiệm nCoV, Trung tâm Y tế thị xã Kỳ Anh sẽ xem xét thêm các yếu tố để đưa ra các hướng cách ly phù hợp đối với những người trên.

Tỉnh Hà Tĩnh quy định, đối với xe khách trở về từ vùng dịch đều phải có lệnh xuất bến, nếu không có lệnh mà tự ý chở khách về địa phương là vi phạm khoản 2, điều 14, Nghị định 117/2020.

Làm việc với nhà chức trách, tài xế Dũng trình bày, xe khách chạy chuyên tuyến Hà Tĩnh - Bình Dương, vài ngày trước có lệnh xuất bến từ Hà Tĩnh vào Bình Dương, song khi đến nơi thì địa phương này giãn cách xã hội, không thể vào bến xe. Tài xế Dũng sau đó lái xe trở lại Hà Tĩnh, trên đường đi đã đón khách dọc đường hoặc gọi điện cho những mối quen biết từ trước để chở về quê.

Ký túc xá Mitraco, nơi 33 người đang cách ly. Ảnh: Đức Hùng

Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Tĩnh) đã lập biên bản để xử phạt hành chính đối với tài xế Dũng về lỗi không có lệnh xuất bến, không chấp hành các quy định của cơ quan chức năng về phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện, Hà Tĩnh ghi nhận 124 người dương tính nCoV. Tỉnh đang cách ly tập trung hơn 700 người, cách ly tại nhà hơn 3.000 trường hợp.

Tác giả: Đức Hùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP